Vợ chồng nửa đời lệch pha: Nhạc anh anh nghe, nhạc em em nghe

25/08/2020 - 09:20

PNO - Cuộc chiến mang tên “nhạc của anh, nhạc của em” trong gia đình chị chưa phân thắng - thua, nhưng khá mệt mỏi cho cả hai vợ chồng.

Sáng nay, Hiền dậy sớm vì muốn tập trọn bài yoga. Tập đầy đủ phải mất một tiếng rưỡi. Hiền trải tấm thảm ra sàn phòng khách, chọn nhạc thiền thư giãn. Tiếng nhạc nho nhỏ thật dễ chịu, chị bắt đầu ngồi xếp bằng chân, tập khởi động.

Tập được chừng nửa tiếng thì Tung, chồng chị từ phòng ngủ đi xuống. Anh thản nhiên tắt bản nhạc thiền mà vợ đang nghe, bật bản nhạc Đời tôi cô đơn nên yêu ai cũng cô đơn… Đã thế, anh còn chỉnh volume cho tiếng hát thật lớn, như xói óc chị.

Đến nghe nhạc ngay trong nhà cũng không được như ý muốn. Ảnh minh họa
Đến nghe nhạc ngay trong nhà cũng không được như ý muốn. Ảnh minh họa

Hiền vụt đứng dậy, dù động tác yoga chị đang tập dở rất chậm rãi. Cơn tức xộc lên họng, chị hét:
- Tại sao anh tắt nhạc của em đi? Anh không thấy em đang tập hay sao?
- Em tập lâu lắm rồi. Bây giờ đến lúc anh nghe nhạc của anh - Tung đáp đơn giản, nhưng giọng anh áp chế. 

Hiền xông đến cái máy nghe nhạc, định tắt nhạc của chồng đi. Nhưng cách cái máy đúng một bước, thì chị khựng lại.

Cuộc chiến mang tên “nhạc của anh, nhạc của em” trong gia đình chị chưa phân thắng - thua, nhưng khá mệt mỏi cho cả hai vợ chồng. Chẳng lẽ chỉ vì cái gu âm nhạc khác nhau, mà anh chị không thể giải quyết nổi?

Nghĩ lại chặng đường 27 năm sống cùng nhau, họ đã vượt qua bao sóng gió cuộc đời, đặc biệt là khủng hoảng lớn khi Tung tòm tem với cô thư ký ở cơ quan, rồi việc Hiền lỡ cho bạn vay khoản tiền lớn và bị lừa mất trắng… Họ đã bỏ qua cho nhau, và tiếp tục cùng nhau giữ trọn nghĩa vợ chồng. Duy chỉ có chuyện “nhạc anh nhạc tôi” thì lại gây cự cãi giữa họ hằng ngày.

Hiền nhớ lại, có lần chị mua vé đi nghe nhạc giao hưởng thính phòng. Chị nài nỉ chồng đi với mình bằng được, mong rằng dần dần, anh sẽ thẩm thấu thứ nhạc bác học ấy. Nhưng nào ngờ, vào lúc nghỉ giữa chương trình, Tung bảo với chị anh đi vệ sinh, nhưng anh lén về nhà, bỏ chị ở lại nhà hát. Khi chị về nhà, gặng hỏi thì anh chỉ đáp là anh không thể tiêu hóa nổi thứ nhạc réo rắt đó, anh chỉ thấy buồn ngủ, mà nếu anh ngủ sẽ ngáy trong nhà hát, không tiện chút nào.

Anh chỉ thích nhạc boléro tao nhã. Nhưng Hiền nghe nhạc đó thấy xuống tinh thần ghê lắm, chỉ toàn than vãn chuyện thất tình, nghèo hèn, bị người yêu ruồng bỏ đi theo kẻ giàu sang, rồi đàn ông đàn ang gì mà sướt mướt, sến sẩm, không biết xây dựng sự nghiệp, chỉ chảy nhão trách móc người đã bỏ mình đi…

Hai vợ chồng không thể cùng nghe một bản nhạc. Ảnh minh họa
Hai vợ chồng không thể cùng nghe một bản nhạc. Ảnh minh họa

Hiền từng phê phán Tung rằng, nếu anh cứ nghe nhạc đó, người anh, đời sống anh cũng bị ám mất thôi. Tung chỉ cười, anh quá mạnh mẽ rồi, nghe nhạc đó cho bớt mạnh đi, không được sao! Em sống với anh bao năm nay, lối sống, sự nghiệp anh thế nào, em biết cả rồi, sao phải lo cái thứ âm nhạc nào đó có thể điều khiển đời anh?

Cuối tuần ấy, Hiền thuê thợ về sửa cái phòng bỏ trống trên tầng bốn nhà chị, trang bị máy nghe nhạc, cửa đóng kín, làm phòng tập yoga và thưởng thức âm nhạc riêng của chị. Máy nghe nhạc ở phòng khách tầng một dành cho chồng. Nếu Tung đã không thích cái gu âm nhạc của chị, thì chị nghe một mình. Chẳng lẽ lại vặt nhau suốt đời? 

Kiều Bích Hậu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI