Vợ chồng ngâu

28/03/2014 - 07:25

PNO - PN - Lúc mới cưới, chồng làm việc từ thứ Hai đến thứ Sáu, còn vợ dạy ở trung tâm ngoại ngữ vào hai ngày cuối tuần. Vợ ở nhà một mình, từ sáng sớm tiễn chồng đi làm, đến giờ chồng sắp trở về thì vợ xách cặp đến lớp...

edf40wrjww2tblPage:Content

Vợ học xong văn bằng hai cũng là lúc mình có con trai đầu lòng. Đặc thù công việc như thế nên vợ chồng có thể luân phiên chăm con, thỉnh thoảng hai bên nội ngoại mới phụ giúp một tay. Giai đoạn chăm con mọn trôi qua, đến lúc chồng phải học nâng cao nghiệp vụ. Những buổi tối hai mẹ con lủi thủi với nhau, hết chơi xếp hình đến đọc truyện cổ tích, rồi mở ti vi thật lớn, cố làm cho ồn ào lên, vẫn thấy nhà cửa quạnh hiu dù chỉ vắng một người. Như vậy còn đỡ hơn những hôm vợ chở con đi ăn ngoài, ngang qua nhà hàng xóm thấy ông bà cha mẹ con cái họ quây quần bên nhau mà ao ước.

Những lúc họp mặt bạn bè hay dự tiệc, ít khi cả gia đình mình đi cùng nhau nên mọi người vẫn gọi đùa mình là “vợ chồng ngâu” kiểu mới. Sáng nào cùng mẹ đóng cửa tạm biệt cha, con trai cũng mếu máo chúc cha đi làm vui vẻ. Còn những hôm cuối tuần rón rén chuẩn bị đi dạy, vợ không rời mắt được hai người thân của mình đang ngủ nướng, nhất là khi phát hiện hai cha con nằm đúng một tư thế giống nhau trông thật đáng yêu và ngộ nghĩnh. Có lần giữa buổi dạy, cô bạn nào đó nhắn tin: “Vừa gặp chồng cậu dắt con đi công viên, hai cha con tung tăng như đôi bạn…” chợt nghe mắt mũi cay cay.

Rồi những chuyến thăm quê, ngoài dịp tết, vợ chồng cũng phải chia ca dắt con về. Chị Hai thường nhẹ nhàng nhắn nhủ qua câu chuyện của vợ chồng chị ấy, họ đi đâu cũng có nhau. Còn mẹ chồng thì thương dâu, không nỡ trách cứ, nhưng giỗ chạp nào cũng gọi lên hỏi từ trước cả tháng: “Con có về được không, nếu không thì mẹ gửi đồ ăn lên cho” khiến vợ ngại vô cùng.

Vo chong ngau

Con lên sáu, vợ quyết tâm thu xếp lại cuộc sống gia đình, xin vào trường dạy theo giờ hành chính. Thời gian đầu gặp chút khó khăn về thu nhập và môi trường mới, nhưng đã có chồng động viên tận tình. Mỗi sáng cả nhà cùng nhau ăn điểm tâm, rồi người đi làm, người đi dạy, người đến trường, có khi hối hả, nhặng xị cả lên nhưng đầm ấm bên nhau. Nhớ nhất là ngày cuối tuần đầu tiên vợ được đi công viên với hai cha con. Vợ ngồi ở ghế đá lặng nhìn hai cha con chạy đua và leo trèo ở khu vận động, sau đó chồng nhiệt tình làm phó nháy để chụp cho hai mẹ con những tấm ảnh đẹp.

Chưa được bao lâu thì vì lý do công việc, chồng phải chuyển sang công ty khác, tăng ca luân phiên theo tuần, ca ngày rồi đến ca đêm. Tuần nào chồng làm ca đêm thì tuần đó thật dài đối với hai mẹ con. Có đêm đang ngủ, con giật mình khóc nức nở, còn vợ cứ trằn trọc mãi.

“Chủ nhật này được nghỉ, cha sẽ dẫn cả nhà đi ăn gà rán” hay “Đúng là cái số vợ chồng ngâu”... Có lẽ biết vợ dễ tủi thân nên nghỉ giữa ca, chồng thường nhắn tin, gọi điện để động viên vợ như thế.

 THÁI AN

Từ khóa Vợ chồng ngâu
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI