Vợ chồng mà hôn nhau ngoài đường...

05/07/2019 - 11:00

PNO - Những nụ hôn có thể xoa dịu mọi tổn thương, thậm chí có thể chữa lành vết thương lòng của một ai đó. Vậy thì tiếc chi một nụ hôn dành cho nhau, dù đó là một nụ hôn giữa bàn dân thiên hạ?

Sáng sớm đi làm, chen chúc hồi lâu giữa biển người, xe máy của tôi mới tới được cầu Bông. Giờ cao điểm ai cũng vội vàng kịp tới công sở, kịp đưa con đến trường. Đèn đỏ, đám người lúc nhúc dừng xe. Phía trước, gần vạch dành cho người đi bộ, đôi bạn trẻ chở nhau trên chiếc Dream cũ, người thanh niên quay lại, cô gái rướn người lên và anh ta đặt một nụ hôn thật dài thật lâu trên má. Cô gái nhắm mắt ngồi yên.

Vo chong ma hon nhau ngoai duong...
Nụ hôn đẹp chứ, sao phải giấu diếm. Ảnh minh họa

Vài người thấy cảnh đó vờ đưa mắt nhìn hướng khác, vài người tỏ ra khó chịu, một số người tròn mắt ngạc nhiên. Chắc là đang nghĩ: “Ôi, cái cặp này làm gì thế? Trước bàn dân thiên hạ lại hôn nhau giữa đường?”. Đèn xanh vừa bật, mọi người lục tục rồ ga, tôi còn kịp thấy đôi bạn trẻ nhìn nhau cười âu yếm. Sao họ thong thả và thoải mái đến lạ kỳ, sao chẳng thấy sự vội vàng hay khó chịu gì trong họ, giữa một buổi sáng ở ngã tư ken đặc người, ai cũng hối hả cho cuộc mưu sinh?

Suốt quãng đường đi làm còn lại, tôi bỗng thấy lòng mình rộn ràng, có thể niềm vui ấy đã được lây lan từ hạnh phúc của đôi bạn trẻ vô tình gặp sáng nay. Tôi chợt nghĩ đến những cuộc hôn nhân của các cặp đôi nhìn nhau hằng ngày tưởng như “cũ kỹ”, có mấy cặp vợ chồng hôn nhau giữa đường như thời mới chớm yêu? Cái lãng mạn thuở ban đầu thay bằng sự hằn học, mắc cỡ đôi khi đó là sự qua loa, xí xóa, “già rồi còn bày đặt hôn hít làm chi”. 

Vo chong ma hon nhau ngoai duong...
Ảnh minh họa

Dạo trước đi làm, tôi thường ngang qua văn phòng luật sư của một công ty ở quận nhất. Dừng lại ở chỗ đèn xanh đèn đỏ, sáng nào tôi cũng bắt gặp một cặp tình nhân ngồi trước bậc thềm gần đó. Tôi đoán họ là tình nhân vì chỉ tình nhân mới có kiểu nắm tay nắm chân và quyến luyến trước lúc rời đi. Cô gái có vẻ là thư ký của văn phòng luật sư này, còn chàng trai làm việc ở một nơi khác. Có hôm tôi còn bắt gặp chàng trai hôn lên trán bạn gái trước khi rồ ga phóng đi. Cô gái mỉm cười chào tạm biệt anh rồi đi về phía văn phòng. Những nụ hôn nơi công cộng thật lãng mạn, ý nhị và dễ thương biết chừng nào.

Năm ngoái, tôi có việc đột xuất phải ra Hà Nội hai ngày. Chuyến bay vào lúc sáng sớm nên mới bốn giờ sáng tôi đã gọi ông xã dậy chở ra sân bay. Đến nơi, tôi dặn dò thêm vài việc rồi bất chợt yêu cầu: “Lần đầu tiên vợ đi công tác xa, ba cha con ở nhà tự lo nhen!”. Trước khi quay đi, tôi đề nghị: “Hôn tạm biệt em đi!”. Vậy mà anh cứ tần ngần gãi đầu gãi tai: “Người ta dòm kìa, hôn hôn cái gì!”. Nói đoạn anh quay xe đi, bỏ mặc tôi đang mong chờ một nụ hôn lãng mạn như truyện ngôn tình. Mà cũng đúng, từ trước đến giờ, anh nào dám thể hiện tình cảm trước đám đông. 

Các công trình nghiên cứu tâm lý tình cảm con người đã nhiều lần chứng minh tác dụng của nụ hôn. Nụ hôn có thể làm con người ta trở nên yêu đời hơn, vui vẻ hơn, hạnh phúc hơn, đặc biệt là những nụ hôn chân thành đến từ chính người mình yêu thương. Nụ hôn cũng là “vũ khí” để đàn ông chiếm trọn trái tim người phụ nữ, hay để người phụ nữ ngự trị trong tâm trí người đàn ông. Những nụ hôn có thể xoa dịu mọi tổn thương, thậm chí có thể chữa lành vết thương lòng của một ai đó. Vậy thì tiếc chi một nụ hôn dành cho nhau, dù đó là một nụ hôn giữa bàn dân thiên hạ?

Vo chong ma hon nhau ngoai duong...
Ảnh minh họa

Tôi có quen một cặp vợ chồng, người chồng lúc nào cũng tỏ ra nghiêm nghị và có phần khó tính. Đi chơi với chúng tôi, dù quen biết lâu năm nhưng lúc nào anh cũng có khoảng cách với vợ, ví dụ như chụp hình chung thì việc nắm tay cũng khó khăn, huống chi những kiểu ôm ấp, vuốt ve nhau. Vậy mà bữa trước người vợ khoe với tôi: “Hôm nọ đi cà phê với nhóm bạn, tự nhiên ổng hun tui cái chóc trước mặt mọi người…”. 

Nụ hôn đó làm cho người vợ cảm thấy hạnh phúc và tự hào với bạn bè về sự lãng mạn của chồng mình. Nó như cơn mưa tắm mát cánh đồng khô hạn. Chợt nghĩ, những nụ hôn đôi khi có tác dụng ghê gớm, có thể làm hồi sinh những tình cảm tưởng chừng đã héo hắt của một cuộc hôn nhân. Những nụ hôn dù chỉ có hai người hay trước hàng ngàn cặp mắt chứng kiến, thì vẫn luôn là những nụ hôn tuyệt đẹp. Và với nhiều người, đôi khi những nụ hôn đó lại là bí quyết để giữ ngọn lửa tình yêu. 

Linh Chi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI