Vợ chọn du học để 'tháo cũi sổ lồng' sau thời gian bỉm sữa

03/09/2018 - 18:00

PNO - Từ khi ra nước ngoài theo đuổi con đường nghiên cứu sinh, vợ tỏ ra lạnh nhạt với gia đình. Cô ấy luôn lấy cớ bận để không về nước thăm con dịp lễ tết...

Vợ tôi là giảng viên ngoại ngữ ở một trường đại học còn tôi là chủ một cơ sở sản xuất giày dép cỡ nhỏ. Tôi quen vợ trên mạng trong thời gian cô ấy đi học thạc sĩ ở nước ngoài. Sau khi về nước, chúng tôi đã gặp gỡ và kết hôn.

Vo chon du hoc de 'thao cui so long' sau thoi gian bim sua
Chúng tôi đã có một cuộc hôn nhân hạnh phúc. Ảnh minh họa

Trong năm năm đầu, vợ đã sinh cho tôi hai đứa con xinh xắn đáng yêu. Khi con trai nhỏ lên hai tuổi, trường có quyết định cho vợ đi học tiến sĩ. Tôi rất đắn đo vì con còn nhỏ, tôi bận bịu mà vợ phải đi xa. Nếu không đi cũng chẳng ảnh hưởng, cô ấy vẫn là giảng viên bình thường.

Nhưng vợ lại rất khao khát được đi học, nếu có tấm bằng đó, con đường thăng tiến sẽ rộng mở. Vì thương vợ, trong lòng không thích nhưng tôi vẫn đồng ý trông con để vợ đi. Ngày lên đường, vợ khóc rất nhiều vì thương con nhớ chồng. Tôi động viên vợ cố gắng, học xong một đợt, tôi sẽ lo vé máy bay để vợ về với con.

Vợ đi được vài tuần, trên facebook, những dòng status nhớ nhà dành biến mất mà thay vào đó là tâm trạng vui vẻ. Đọc những bình luận qua lại giữa cô ấy và bạn bè, tôi biết vợ rất vui khi được “tháo cũi sổ lồng” sau một thời gian dài làm bà mẹ bỉm sữa. Trang cá nhân của vợ cập nhật liên tục nhưng tuyệt nhiên không có bóng dáng chồng con.

Trong khi đó, tôi ở nhà vất vả với hai con và việc kinh doanh. Khoảng ba tháng, hết đợt học, vợ về thăm gia đình nhưng hiếm khi ở nhà. Lúc thì cô ấy đi hội thảo, lúc đi tìm tài liệu, lúc thì tụ tập hội cựu du học sinh. Tôi có cảm giác vợ như muốn đi ra ngoài hơn ở nhà.

Vo chon du hoc de 'thao cui so long' sau thoi gian bim sua
Vợ khát khao được đi học nên tôi đồng ý ở nhà trông con nhỏ cho cô ấy. Ảnh minh họa

Các con nhớ mẹ cứ bám dính suốt làm vợ bực bội. Vợ cũng thờ ơ chuyện chăn gối dù xa cách lâu ngày, khiến tôi hụt hẫng. Cô ấy như trở thành một con người khác, chê bai đủ thứ ở nhà không bằng bên đó. Dường như cuộc sống mới ở nước ngoài đã làm vợ thay đổi.

Ngày sinh nhật vợ, tôi và các con phải canh giờ để gọi video chúc mừng. Tôi còn chu đáo đặt bánh sinh nhật để vợ có cảm giác cả nhà đang quây quần bên nhau như mọi năm. Nhưng chẳng thể nào liên lạc với vợ vào ngày hôm ấy.

Hôm sau, vợ gọi về bảo bận đi làm nghiên cứu, nhưng cùng lúc đó, facebook của vợ cập nhật những hình ảnh vợ đón sinh nhật cùng bạn bè. Điều đáng nói, giữa năm, sáu người đàn ông chỉ có một mình vợ là phụ nữ.

Tôi cảm thấy buồn vì vợ chồng xa cách đã lâu, tình cảm cứ nhạt nhòa dần. Dù tôi đã gửi tiền qua để vợ đặt vé về nhà sau mỗi đợt học, nhưng vợ không về mà lấy cớ bận.

Vo chon du hoc de 'thao cui so long' sau thoi gian bim sua
Tôi thấy nguy cơ mất vợ đến thật gần. Ảnh minh họa

Tuy nhiên đáp lại mong muốn của tôi, vợ lưỡng lự. Dường như vợ đang ngày càng xa tầm tay của tôi để đến một chân trời khác.

Tôi thực sự hối hận khi đồng ý cho vợ đi học tiến sĩ. Không phải tôi ích kỉ không nghĩ cho vợ khi phải đối mặt với nỗi cô đơn ở xứ người, nhưng cách cư xử của cô ấy cùng stress khi chăm nuôi đưa đón con nhỏ làm tôi bất an.

 Sỹ Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI