Vì con trai khờ, muốn giữ cháu nội, tôi phải gồng mình chu cấp tiền bạc cho con dâu ăn chơi

12/09/2017 - 06:00

PNO - Nếu tôi mở miệng nhắc nhở, nó lại bù lu bù loa lên là chính tôi đã lừa nó, bắt nó lấy một “thằng khùng” làm chồng, giờ tôi phải có trách nhiệm bù đắp.

Cách đây hơn một năm, chồng tôi vừa được thăng chức làm trưởng một đơn vị quan trọng của tỉnh. Nhìn vào cuộc sống gia đình, ai cũng tấm tắc khen tôi tốt số, chồng giỏi giang có địa vị. Phải công nhận, nhà tôi có điều kiện kinh tế khá thậm chí có của ăn của để nhưng trong lòng tôi vẫn canh cánh một nỗi lo.

Vi con trai kho, muon giu chau noi, toi phai gong minh chu cap tien bac cho con dau an choi
Vợ chồng tôi chỉ có một đứa con trai duy nhất

Bởi vợ chồng tôi chỉ sinh được một đứa con trai duy nhất nhưng hơi chậm chạp dù nhìn bề ngoài cháu rất khôi ngô tuấn tú. Quả thật, phải cố gắng lắm, nó mới tốt nghiệp được cấp ba nhưng không biết làm gì ngoài ở nhà xem phim. Cháu không phá phách gì, chỉ có điều hơi “đần”, ai bảo gì làm nấy nên tôi không dám cho con ra ngoài nhiều. Vợ chồng tôi cũng xác định sẽ phải nuôi con suốt đời.

Mới đây, thấy bạn cùng trang lứa với con lần lượt lập gia đình, chồng tôi mới có ý định cưới vợ cho con trai vì nghĩ đến tương lai sau này. Tôi biết con mình thế thì làm sao mà kiếm được cô gái nào đồng ý làm vợ nên khuyên chồng đợi thêm một thời gian nữa để tôi tập cho con làm quen với công việc kinh doanh.

Tôi nghĩ với cái mác chủ cửa hàng nội thất chắc sẽ dễ dàng tìm được đối tượng hơn là chỉ ở nhà. Hiện nhà tôi có một chuỗi cửa hàng kinh doanh đồ nội thất trong toàn tỉnh, tôi giao cho con trai làm chủ cửa hàng ở thị xã. Hàng ngày, con chỉ việc mặc vét, thắt cà vạt, ngồi vào ghế cửa hàng trưởng chơi điện tử còn mọi việc đã có trợ lý lo hết.

Nhìn bề ngoài con rất bảnh bao, nếu chưa nói chuyện thì ai cũng ngỡ con tôi hoàn toàn bình thường. Sau một thời gian, theo báo cáo lại của quản lý thì tôi biết được một cô bé nhân viên bán hàng có vẻ quý mến con tôi. Tôi đã hết sức tạo điều kiện để hai đứa có dịp tiếp xúc gần gũi. Khi cô bé có vẻ nhận ra sự bất thường ở con trai tôi, tôi mới bắt đầu dỗ dành.

Vi con trai kho, muon giu chau noi, toi phai gong minh chu cap tien bac cho con dau an choi
Tôi ráng sức chiều con dâu. Ảnh minh họa

Tôi hứa nếu cô chịu làm dâu thì toàn bộ sản nghiệp này là của hai đứa. Cô bé vốn con nhà nghèo, lên thị xã tìm việc sau khi tốt nghiệp cấp ba nên có đôi chút đắn đo. Biết vậy, tôi đã tìm về đến tận nhà cô ở quê, cho tiền giúp đỡ và vun vén chuyện này. Cuối cùng, cô bé cũng gật đầu đồng ý, một đám cưới tưng bừng diễn ra trước sự ngạc nhiên của nhiều người thân quen.

Hai đứa cưới nhau xong, tôi phải tìm mọi cách để con dâu mang bầu với mong muốn con trai sẽ có đứa con nương tựa về sau. Chính tay tôi phải hướng dẫn cho con dâu cách để làm cho chồng hợp tác quan hệ mà có thai. Tôi phải canh giờ, tính toán, chọn thời điểm cho chúng nó gần gũi. Nhờ ơn trời, con dâu tôi có bầu sau ba tháng kết hôn.

Tôi cho con nghỉ việc ở cửa hàng, hoàn toàn tĩnh dưỡng để cái thai khỏe mạnh. Nhưng không may, trong khi đi tắm, con dâu bị trượt chân nên thai hỏng. Sau đó, tôi phải làm lại quy trình từ đầu dù con dâu tỏ ra ngán ngẩm với người chồng khù khờ. Lần thứ hai, con dâu mang thai, tôi tuyệt đối giữ gìn, thuê hẳn người giúp việc chăm sóc.

Sau chín tháng mười ngày, đứa cháu đích tôn khỏe mạnh chào đời trong niềm vui khôn xiết của vợ chồng tôi. Nhưng từ đó, dường như con dâu nhận ra được vai trò quan trọng của mình trong gia đình nên bắt đầu tác oai tác quái. Nó bắt đầu chán chồng, muốn đi chơi với bạn bè bên ngoài và lần nào cũng đòi tôi chu cấp tiền bạc. Nếu tôi tỏ ra phật ý là con dâu nhất quyết không cho cháu nội bú nên tôi phải nhượng bộ.

Vi con trai kho, muon giu chau noi, toi phai gong minh chu cap tien bac cho con dau an choi
 

Tính đến nay, cháu nội gần một tuổi, con dâu không biết bao nhiêu lần cuỗm tiền trốn đi chơi xa với bạn. Mấy lần đầu, tôi còn đi tìm về nhưng về sau thì mặc kệ, đi lúc nào chán thì tự quay về. Con trai chỉ biết loanh quanh ở nhà, thỉnh thoảng bồng ẵm con chứ không mấy quan tâm đến vợ. Vì ý thức của nó không đủ để hiểu có vợ là như thế nào.

Chiều chiều nhìn cảnh con trai lóng ngóng ôm cháu nội đi ra đi vào đầu ngõ mà tôi rơi nước mắt. Con dâu vẫn giữ lối sống buông thả, nay vũ trường mai quán bar. Nếu tôi mở miệng nhắc nhở, nó lại bù lu bù loa lên là chính tôi đã lừa nó, bắt nó lấy một “thằng khùng” làm chồng, giờ tôi phải có trách nhiệm bù đắp.

Mấy người bạn thân khuyên tôi nên cho con trai ly dị vợ vì có cũng như không, đằng nào chúng tôi cũng có đứa cháu nội rồi. Nhưng khi tôi mới đề cập, con dâu yêu cầu phải chia nửa gia sản thì nó mới chịu ký đơn. Nghĩ đến đây, tôi lại thấy tiếc đồng tiền mồ hôi xương máu của mình. Con dâu dọa sẽ đem cháu nội đi nếu tôi cố tình ép buộc nó.

Tôi không biết phải giải quyết thế nào khi thấy con dâu không những ăn chơi mà còn cặp bồ lung tung hết người này đến người khác. Làm căng tình hình lên sẽ bất lợi cho uy tín của chồng tôi và ảnh hưởng đến việc kinh doanh. Nhưng cứ mãi thế này, phải cung phụng tiền cho con dâu đú đởn tôi không sao chịu nỗi.

Xuân Hòa

                                                                                                      

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI