Valentine không phải "ngày thảm họa" của người độc thân!

14/02/2022 - 17:31

PNO - Ngày Valentine, đừng quá quan tâm đến chuyện mình có đôi hay lẻ đôi, vì tình yêu vốn dĩ luôn bao la và chưa bao giờ là "của riêng" của tình nhân.

Mấy hôm trước, khi tìm thông tin về ngày lễ này cho công việc của mình, tôi tình cờ biết được ngày Valentine còn có một tên gọi khác là Single Awareness Day (Ngày Cảm nhận sự lẻ bóng), vì đây là ngày mà những ai chưa có người yêu cảm nhận rõ nhất sự lẻ đôi của mình.

Thông tin này hài hước đến nỗi tôi phải bật cười ngay lúc ấy. Đúng thật Valentine là ngày mà chúng ta cảm nhận mình lẻ đôi rõ nhất. Để rồi nhận ra có thể chúng ta chưa có người yêu ở giai đoạn này nhưng những người thật sự yêu thương chúng ta thì chưa bao giờ thiếu.

Quà Valentine và thiệp tôi tặng con gái năm nay. Ảnh: Nhân vật cung cấp.
Quà Valentine và thiệp tôi tặng con gái năm nay - Ảnh: Nhân vật cung cấp

Những năm tháng đôi mươi, tôi từng có một Valentine rất đáng nhớ. Năm ấy, tôi thất tình khi chỉ hai tuần nữa là đến Lễ tình nhân. Một cô bạn ở xa không biết tin đã vô tình nhờ tôi đi mua quà Valentine và gửi giúp cho bạn trai cô ấy.

Tôi nhiệt tình chạy đi mua một bó hoa hồng to, một hộp sô-cô-la, một tấm thiệp đẹp long lanh rồi chạy qua nhà anh chàng ở xa tít tắp, để tặng giúp bạn mình.

Năm đó, tôi không nhận được món quà Valentine nào cả nhưng vẫn được đi mua quà Valentine. Tôi tự cho rằng mình rất... lời, và vui vẻ suốt buổi chiều.

Tôi giữ thói quen tặng quà cho đồng nghiệp độc thân vào dịp Valentine hàng năm (Ảnh minh họa)
Tôi giữ thói quen tặng quà cho đồng nghiệp độc thân vào dịp Valentine hàng năm (Ảnh minh họa)

Tôi không thể trách ai đó nếu họ bảo: "Đến bao giờ thì chị mới chịu lớn?". Những niềm vui của tôi đôi khi rất trẻ con, ví dụ như niềm vui làm nhân viên chuyển phát không công trong câu chuyện kể trên, hoặc là mua hoa hồng và tặng cho tất cả các cô đồng nghiệp độc thân cùng phòng vào ngày Valentine. Có khi đó là niềm vui khi tôi đi dự ngày Valentine dành cho người độc thân và tham gia đấu giá gây quỹ từ thiện, hoặc là mua hoa hướng dương tự tặng mình và tặng hai cô bạn thân vào dịp Valentine của vài năm trước.

Một “nhân vật” khác đều đặn nhận quà Valentine của tôi hàng năm là con gái tôi. Những món quà nhỏ thôi, khi là gấu bông, khi thì sô-cô-la… tôi tặng con vào ngày Valentine, kèm theo một tấm thiệp nhỏ để nói cho con biết tôi yêu con nhiều như thế nào.

Sô-cô-la tôi tặng hai bạn đồng nghiệp độc thân. Ảnh: Nhân vật cung cấp.
Sô-cô-la tôi tặng hai bạn đồng nghiệp độc thân - Ảnh: Nhân vật cung cấp

Hình như tôi chưa bao giờ buồn hay phải “lập đàn cầu mưa” vào ngày Valentine, bất kể tôi có người yêu hay không, vì tôi chưa bao giờ quan niệm Valentine là ngày dành riêng cho tình nhân. Với tôi, đó là Ngày tình yêu mà tình yêu thì có thể dành cho bất cứ ai.

Tôi có thể ăn mừng Valentine với tất cả những người tôi yêu quý, từ con gái, bạn bè đến những người độc thân xa lạ khác. Tất nhiên, trải qua ngày Valentine với người yêu là một ý tưởng vô cùng lãng mạn và tuyệt vời nhưng không phải vì thế mà đây là một ngày "thảm họa" cho những người độc thân.

Tình yêu cũng như sô-cô-la, dành cho tất cả mọi người, không chỉ riêng tình nhân. Ảnh minh họa.
Tình yêu cũng như sô-cô-la, là dành cho tất cả mọi người, không chỉ riêng tình nhân (Ảnh minh họa)

Vậy nên, nếu đang "độc thân vui tính", bạn luôn có thể ăn mừng ngày này với bạn bè, đồng nghiệp, và gửi hoa cho những ai bạn yêu thương.

Chúc mừng Ngày tình yêu, chúc bạn thật nhiều niềm vui và hạnh phúc! Đừng quá quan tâm đến chuyện mình có đôi hay lẻ đôi vì tình yêu vốn dĩ luôn bao la và chưa bao giờ là "của riêng" của tình nhân.

Cao Bảo Vy

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI