Ngày lễ tình nhân và những vòng hoa vì COVID-19

14/02/2021 - 09:25

PNO - Nước Mỹ đang có một Ngày lễ tình nhân với số người tử vong ở mức cao kỷ lục vì COVID-19, hơn 460.000 người.

 

Những shop hoa ở Mỹ năm nay bán nhiều hoa cho đám tang hơn cho lễ tình nhân
Những shop hoa ở Mỹ năm nay bán nhiều hoa cho đám tang hơn cho lễ tình nhân

De La Flor, 62 tuổi đang chuẩn bị những bó hoa và thiệp cho Ngày lễ tình nhân, cho biết: "Mọi năm, những đơn đặt hàng (hoa và thiệp) dành cho lễ tình nhân là nhiều vô cùng. Thế nhưng năm nay, những tấm thiệp với nội dung đó đã còn rất ít và thay vào đó là những đơn đặt hàng được lấp đầy cho những người đã mất người thân vì COVID-19".

De La Flor đang điều hành cửa hàng hoa tươi De La Flor Florist & Gardens gần Fort Lauderdale, Florida, người đã phải chứng kiến hơn 100 gia đình mất đi những thành viên trong gia tộc chỉ trong vòng hai tháng qua do coronavirus.

“Thật kinh khủng khi mới vừa hôm qua, bạn vừa gặp lại khách hàng lâu năm nhưng rồi ngày hôm sau đó, họ biến mất và để lại cho gia đình những đau buồn vì mất mát", Fernando Perata, 23 tuổi một nhân viên hàng hoa ở Los Angeles chia sẻ.

Bán quá nhiều hoa cho đám tang vì nhiều người chết do COVID-19, người bán hoa đôi khi có cảm giác mình đang kiếm tiền rất... sai trái
Bán quá nhiều hoa cho đám tang vì nhiều người chết do COVID-19, người bán hoa đôi khi có cảm giác mình đang kiếm tiền rất... sai trái

Perata làm việc tại một khu vực bán hoa ở Los Angeles giáp ranh với Skid Row và Khu thời trang, nơi có cây thánh giá làm từ hoa hồng và đôi cánh thiên thần trắng dài gần 1m bên cạnh những chú gấu bông được kết bằng hoa trong Ngày lễ tình nhân.

Ngành công nghiệp hoa trị giá 35 tỷ USD của Mỹ có lẽ gắn kết và liên quan đến niềm vui và sự đau buồn cũng như các cột mốc quan trọng trong gia đình hơn bất kỳ ngành công nghiệp nào khác. Nước Mỹ đang phải hứng chịu một Ngày lễ tình nhân 14/2 với số người tử vong ở mức cao kỷ lục vì COVID-19, lên hơn 460.000 người ở nhiều tiểu bang.

Những shop hoa dành cho 14/2 vắng người mua
Những shop hoa dành cho 14/2 vắng người mua

Mark Chatoff, 56 tuổi, Giám đốc điều hành California Flower Mall một trong những chợ hoa lớn nhất nước ở trung tâm thành phố Los Angeles cho biết khi California áp đặt lệnh cách giãn xã hội vào tháng 3 năm ngoái, một số cửa hàng bán hoa đã phải đóng cửa. Lễ tốt nghiệp, hội nghị và các sự kiện lớn khác cũng bị dẹp bỏ chỉ sau một đêm và bây giờ là đại dịch tang lễ.

“Đây là một ngày Lễ tình nhân và cũng là những ngày tang lễ. Chúng tôi bận bịu với những bó hoa nhưng cho những đám tang nhiều hơn những lời chúc tụng tình yêu. Cảm giác này ngọt đắng như nhau và đó cũng là cảm giác mà đôi khi mang cho tôi suy nghĩ rằng đây những cách kiếm tiền sai trái”, Chatoff nói.

 

Lệ Chi (theo Reuters)

 

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi