Bạn có chờ quà Valentine?

14/02/2022 - 05:34

PNO - Bó hoa thôi, không quá nhiều tiền, thua xa một bữa nhậu của mấy ông... Mà sao khó khăn đến thế!

“Cần một bạn nam đứng trước nhà cầm bó hoa to (do em chuẩn bị sẵn) để tặng mà em không nhận với giá: 500k.

 Khóc: 1 triệu

 Ngất luôn vì bị từ chối: 1500k

 Để chồng em biết em có giá cỡ nào”.

Dòng tâm trạng sặc mùi "chiến tranh" trên trang mạng xã hội hẳn nói hộ nỗi lòng chị em trông ngóng quà từ chồng vào ngày lễ Tình yêu 14/2. Cộng đồng mạng hào hứng bảo rằng “không đủ tiền mua thuốc nha”, “1500K không đủ tiền làm lại hàm răng mới”, “có bao luôn viện phí không em ơi”…

Dòng tâm trạng trên trang mạng xã hội (Nguồn fb Người Đồng Tháp)
Dòng tâm trạng trên trang mạng xã hội (Nguồn page Facebook "Người Đồng Tháp)

Ai cũng đoán rằng anh chồng cô nàng hẳn sẽ "tẩn" người tặng quà te tua chớ chẳng chơi. Trong trường hợp này đúng y như câu ông bà hay nói: “Củi mục bà (ông) để gầm giường, ai mà đụng tới trầm hương của bà (ông)”.

Dù biết chủ trang Facebook chỉ đùa giỡn, nhưng khá nhiều phụ nữ ngậm ngùi bởi đồng tâm trạng. Một năm đâu có mấy ngày đặc biệt: 8/3, 14/2, 20/10… Vậy hà cớ gì chồng không tặng quà cho vợ vui?

Lời hứa lúc mới yêu: “Anh yêu em trọn đời”, “Anh sẽ làm tất cả vì em”, “Em là cả bầu trời của anh”… Lời hứa mật ngọt hầu như chỉ kéo dài tới… hết trăng mật, sau đó là trăng tối, trăng đắng. Bù đầu vì áo cơm, con cái… lãng mạng lứa đôi rơi rớt dần và rồi lãng quên trong chai sạn, mòn mỏi. Bó hoa thôi, đâu có khó khăn gì, cũng không nhiều tiền tới mức làm đàn ông e ngại. Chầu nhậu còn nhiều tiền hơn gấp mấy lần.

“Bạn tặng quà cho vợ vào ngày lễ tình yêu chưa?” – Câu hỏi của tôi trên trang cá nhân cũng làm xôn xao bạn bạn bè. Cánh phụ nữ thì chua chát: “Nằm mơ hả bà”, “Quên đi đừng có ham, mấy ổng bận… lo việc lớn”.

Anh bạn tôi thì than “bày vẽ quá, nộp lương cho vợ ráo, còn đâu”. Anh khác thì nói “tặng hoa thì vợ kêu tầm thường, váy áo son phấn thì… chết với bả, vì mua cho con nào hay sao í. Vòng nhẫn gì đó thì… ngoài tầm túi tiền”.

Xem ra đàn ông cũng rối não không kém phụ nữ, vật vã than khổ vì không hiểu phụ nữ muốn gì.

Tôi cam đoan 100% phụ nữ thích chồng nộp lương thưởng đầy đủ, nhưng vẫn phải có quà vào những ngày đặc biệt. Bó hoa thôi, không quá tầm tay phải không mài râu? Món quà nho nhỏ để vợ vui, để cùng chồng gánh gánh gồng gồng qua bao sóng gió. Món quà như một lời yêu thương, động viên tinh thần từ chồng, đủ sức nâng vợ đi qua những quãng gập ghềnh. Tặng một bó hoa nhưng chồng nhận lại rất nhiều yêu thương, chăm sóc từ vợ, đáng mà!

Một số phụ nữ chọn cách tự mua hoa, mua những gì mình thích để khỏi phải lăn tăn chuyện chồng tặng quà hay không. Tự yêu mình, chiều chuộng mình vào những ngày đặc biệt cũng là cách hay, khỏi phải hờn giận vu vơ. Cảm thông chồng vì mấy ổng tiền còn đâu, càng không biết vợ nghĩ gì, thích gì.

Nhiều ông chồng chọn cách vào bếp nấu món vợ thích, cả nhà ăn uống vui vẻ như một món quà dành cho vợ. Anh khác thì đưa cả nhà đi ăn để khỏi phải bận bịu... Cách nào cũng hay, miễn cả nhà vui vẻ, hài lòng là được.

Phụ nữ một khi đã chẳng xem trọng quà cáp, hoa hòe, thì chồng phải nộp đủ lương, biết phụ việc nhà, yêu thương chung thủy… bó hoa đời ấy đủ trọn vẹn nghĩa vợ chồng. Đã không chia sẻ cùng vợ, cũng không hoa không quà, xem ra cuộc hôn nhân ấy có vấn đề chớ chẳng chơi.

Nhìn mặt vợ mà tặng quà hay không, các anh nhé!

Yến Phượng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI