United Airlines mua máy bay điện để chuyển sang công nghệ năng lượng sạch

14/07/2021 - 14:47

PNO - Hãng hàng không Mỹ United Airlines hôm 13/7 công bố kế hoạch mua 100 máy bay điện Heart Aerospace ES-19 trong nỗ lực nhằm giảm phát thải khí nhà kính của hãng. Trước đó, Quỹ đầu tư mạo hiểm của hãng đã đầu tư vào công ty khởi nghiệp máy bay điện Heart Aerospace, một công ty Thụy Điển phát triển chiếc máy bay điện 19 chỗ có thể chở hành khách trên chặng đường dài 400km.

Mục tiêu mua máy bay điện Heart Aerospace ES-19 của United Airlines là tiến tới giảm 100% lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính vào năm 2050 - Ảnh: United Airlines
Mục tiêu mua máy bay điện Heart Aerospace ES-19 của United Airlines là tiến tới giảm 100% lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính vào năm 2050 - Ảnh: United Airlines

Quỹ đầu tư của United Airlines thông báo rằng, họ cùng hai nhà đầu tư khác là Breakthrough Energy Ventures (BEV) và Mesa Airlines (MA), đã bỏ vốn vào công ty khởi nghiệp máy bay điện Heart Aerospace, trong khi đồng ý mua có điều kiện 100 máy bay ES-19 của công ty. Máy bay điện ES-19 dự kiến sẽ được đưa vào sử dụng trước cuối thập niên 2020.

Michael Leskinen, chủ tịch Quỹ đầu tư của United Airlines (UAV), cho biết: "Breakthrough Energy Ventures là tiếng nói hàng đầu của các nhà đầu tư ủng hộ việc tạo ra công nghệ năng lượng sạch. Chúng tôi chia sẻ quan điểm rằng chúng tôi phải xây dựng các công ty có tiềm năng thực sự để thay đổi cách thức hoạt động, và trong trường hợp của chúng tôi, điều đó có nghĩa là đầu tư vào các công ty như Heart Aerospace, nơi đang phát triển một chiếc máy bay điện khả thi".

United nói rằng ES-19 sẽ có " khí thải hoạt động zero" bằng cách sử dụng động cơ điện thay vì động cơ phản lực và pin thay cho nhiên liệu phản lực.

Sau khi đi vào hoạt động, hãng cũng sẽ có thể vận hành trên hơn 100 tuyến khu vực của United từ các trung tâm của nó là Sân bay Quốc tế O'Hare (Chicago), Sân bay Đại học Purdue, Sân bay Quốc tế San Francisco và Sân bay địa phương Modesto.

Việc mua các máy bay điện sẽ giúp United thực hiện "cam kết táo bạo" giảm 100% lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính vào năm 2050.

Tháng trước, United đã lập đơn hàng máy bay lớn nhất trong lịch sử của mình, là đặt hàng 200 chiếc Boeing 737 Max 10 và 70 chiếc Airbus A321neos.

Hãng cho biết các máy bay mới sẽ dẫn đến việc tăng 75% số ghế cao cấp trên các đường bay Bắc Mỹ và tăng 30% số ghế có sẵn trên các chuyến bay nội địa, hãng cũng dự kiến ​​sẽ thuê khoảng 25.000 nhân viên làm việc trên các máy bay mới.

Quế Lâm (theo UPI)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi