Từ 'quá khứ nợ nần' tới cuộc sống giàu sang hạnh phúc của đôi vợ chồng trẻ

14/06/2016 - 07:19

PNO - Khi mới kết hôn, họ chỉ có hai bàn tay trắng. Sự bấp bênh trong cuộc sống và những khó khăn về tài chính càng thôi thúc họ tìm kiếm cơ hội làm giàu. Từ 2 bàn tay trắng, họ đã có nhà đẹp, xe sang...

Hành trình đi lên từ hai bàn tay trắng

Đó chính câu chuyện rất đáng ngưỡng mộ của đôi vợ chồng trẻ Hiếu – Hạnh (Giám đốc Trung Tâm phát triển và đào tạo Nguồn nhân lực Việt Nam). Hiện cặp đôi này đang sống hạnh phúc cùng con gái đáng yêu tại tại căn hộ 100m2 ở Royal City

Sau khi ra trường 2 năm, Hiếu – Hạnh về chung một nhà. Tại thời điểm ấy, cả 2 vợ chồng đều làm nhà nước nên đồng lương vẫn còn rất hạn chế. Chưa kể, bố mẹ 2 bên gia đình cũng chỉ là những công nhân viên chức bình thường đã về hưu nên cũng không hỗ trợ được các con nhiều. 

Tu 'qua khu no nan' toi cuoc song giau sang hanh phuc cua doi vo chong tre

Chị Hạnh vẫn luôn cố gắng để vun đắp một gia đình ấm no, hạnh phúc

Thời kì đầu hôn nhân, cũng như bao cô gái trẻ khác, Hạnh phải đối diện với nhiều thử thách mới mẻ. Từ những sinh hoạt thường ngày đến những việc đối nội, đối ngoại. Bên cạnh đó là những khác biệt về lối sống, cách suy nghĩ, hành xử giữa các thành viên trong gia đình….

Chập chững thích nghi với cuộc sống gia đình, vợ chồng Hạnh không có khái niệm về việc cân bằng giữa sự tự do tiêu xài và chi tiêu hợp lý nên thường xuyên mất cân bằng về tài chính. Những lúc như vậy, anh chị mới nhận ra kinh tế quyết định và chi phối rất nhiều tới cuộc sống.

Bởi thế, cả hai nảy ra ý nghĩ, cần phải nỗ lực tạo lập một công việc riêng ngoài công việc nhà nước đang làm nhằm góp sức xây dựng một gia đình hạnh phúc. Nghĩ là làm, vợ chồng anh chị đã vay mượn của rất nhiều người thân trong nhà được số vốn khoảng gần 1 tỷ đồng. Và, một công ty đã thành lập với gần 10 nhân viên.

Tu 'qua khu no nan' toi cuoc song giau sang hanh phuc cua doi vo chong tre

Thời gian đầu công ty hoạt động chưa mang lại lợi nhuận, vợ chồng anh chị phải lo toan rất nhiều vấn đề, từ sinh hoạt phí cho gia đình đến lương cho nhân viên và vốn để duy trì hoạt động của công ty. Khủng hoảng hơn 1 năm thì công ty bắt đầu đi vào ổn định và có tăng trưởng.

Nói là ổng định chứ chưa thực sự hết khó khăn, tuy nhiên cả hai đã cùng nắm tay nhau vượt qua giai đoạn đó. Rồi cũng đến ngày anh chị thở phào nhẹ nhõm đi qua quá khứ nợ nần.

Sau khi hoàn trả những khoản vay, vào năm 2010 (sau 4 năm mở công ty), vợ chồng anh chị đã mua được căn nhà đầu tiên với giá gần 2 tỉ và ra ở riêng bắt đầu cuộc sống mới. Căn nhà này tuy chỉ 30m2 và vẫn còn phải vay mượn bố mẹ 1/3 số tiền nhưng cũng là một bước tiến lớn đối với đôi vợ chồng trẻ thời điểm đó.

Ngay từ đầu xác định dấn thân vào con đường kinh doanh, anh chị tự chấp nhận mọi thử thách và những rủi ro. Song chưa bao giờ họ chịu bỏ cuộc dù nhiều lúc rất áp lực và mệt mỏi vô cùng.

Chị Hạnh nhớ lại: “Mình nhớ, vào thời điểm 2008, cùng với sự suy giảm kinh tế và lạm phát chung nên cũng ảnh hưởng không nhỏ tới sự phát triển của công ty mình. Đứng trước những khó khăn đó, vợ chồng mình quyết định chuyển hướng nhiều hơn sang lĩnh vực kinh doanh du lịch và thương mại bên cạnh việc đầu tư vào lĩnh vực giáo dục và du học trước đây. Bên cạnh đó, mình cũng phải giảm nhân viên từ 10 người xuống còn 3-4 người. Thời gian này, nhiều lúc công việc kinh doanh chưa được như mong đợi. Nhưng vợ chồng mình cũng không chùn bước. Có những lúc tưởng chừng gục ngã khi công việc không như ý, 2 vợ chồng vẫn luôn động viên vượt qua khó khăn và kiên trì tồn tại, vươn lên”.

Tu 'qua khu no nan' toi cuoc song giau sang hanh phuc cua doi vo chong tre

Những năm vừa rồi, do may mắn làm ăn suôn sẻ, tận dụng được nhiều mối quan hệ nên hoạt động du lịch thương mại của công ty phát triển vượt bậc. Vợ chồng anh chị sau đó cũng đã nhượng lại công ty này cho em rồi tiếp tục tập trung quay về lĩnh vực ban đầu định hướng là du học và giáo dục. Hiện vợ chồng Hiếu - Hạnh đang là giám đốc Trung Tâm phát triển và đào tạo Nguồn nhân lực Việt Nam.

Cứ thế, cả hai cùng nhau đồng hành, gây dựng đào tạo hệ liên thông từ trung cấp, cao đẳng lên đại học, đào tạo nghề, tư vấn du học, cung ứng nguồn lao động đã qua đào tạo đến các doanh nghiệp ở trong và ngoài nước… Hiện nay, Trung tâm đã có khoảng 10 nhân viên.

Sau gần 10 năm vất vả kinh doanh, đôi vợ chồng trẻ đã đổi được căn nhà nhỏ 30m2 ở Trần Đăng Ninh sang căn hộ 100m2 ở Royal City. “Mình nghĩ,  để vợ chồng tự lập, tạo dựng sự nghiệp và cuộc sống cho chính mình, điều cần nhất đó là lòng đam mê, hành động và sự kiên trì. Vì trong cuộc sống, vợ chồng nào cũng gặp những khó khăn và rào cản, thậm chí là những thất bại. Nhưng nếu kiên trì và luôn thấu hiểu nhau, tất cả điều đó sẽ được khắc phục và ổn định phát triển. Bản thân vợ chồng mình thì chưa thấy mình là người thành công. Vì tất cả chỉ là sự khởi đầu cho thành công trong tương lai. Mình còn quá nhỏ bé so với mọi người quanh mình”, Hạnh chia sẻ.

Chấp nhận tật xấu của nhau để sống hạnh phúc

Nhìn lại cuộc hôn nhân hơn 10 năm của mình, Hạnh mãn nguyện nói: “ Nói thật, mình thấy hôn nhân mang lại có mình nhiều thứ. Tất nhiên, đằng sau những giây phút ấm áp hạnh phúc của 1 gia đình thì mình cũng phải tự nguyện hy sinh đôi chút sở thích cá nhân. Tuy nhiên, đối với mình sự hy sinh này là hoàn toàn do mình tự nguyện và mình không quá hối tiếc vì điều ấy. Vợ chồng mình kết hôn 10 năm và luôn cố gắng tạo dựng một sự nghiệp vững vàng, luôn dành thời gian chăm lo cho công chúa nhỏ. Mình biết, mới chỉ 10 năm hôn nhân thôi chưa nói được gì nhiều. Con đường phía trước còn dài và phải đi cùng nhau nhiều nữa. Nhưng trước mắt thì mình hoàn toàn hài lòng với mái ấm nhỏ này của mình và nhất là hài lòng với người chồng yêu thương vợ con mọi lúc mọi nơi và coi vợ con là số 1”.

Tu 'qua khu no nan' toi cuoc song giau sang hanh phuc cua doi vo chong tre

Gia đình Hiếu - Hạnh hạnh phúc bên nhau

Tự nhận mình là người may mắn khi có được một người đàn ông tốt để yêu thương và trân trọng, chị Hạnh tự hào khi chia sẻ về ông xã: “Trong mắt một người vợ như mình và trong mắt mọi người, anh xã mình là người đàn ông “hết ý”. Bởi vì anh luôn có trách nhiệm với gia đình, vợ con và xung quanh. Bên cạnh việc thấu hiểu, quan tâm, yêu thương chăm sóc ra thì anh còn luôn sẵn sàng chia sẻ việc nhà với vợ... Bao năm qua, được ở bên người chồng như vậy em luôn được là chính mình và cảm thấy ngày nào cũng là ngày rạng ngời hạnh phúc nhất”. 

Tu 'qua khu no nan' toi cuoc song giau sang hanh phuc cua doi vo chong tre

Chị Hạnh và cô con gái nhỏ Bảo Hân

Tuy nhiên, phàm là người ai chẳng có vài tật xấu. Chị yêu anh nên chấp nhận những “tính xấu” của anh. “Khi đã yêu người đàn ông này rồi thì chuyện gì mình cũng có thể chấp nhận hết nếu điều đó vẫn trong tầm kiểm soát của mình. Mình cũng thường quan tâm chăm sóc, chia sẻ mọi điều với anh xã. Anh xã mình cũng thấu hiểu và thực sự đã cho mình có thêm nhiều hạnh phúc và niềm vui mỗi ngày”, Hạnh chia sẻ.

Tu 'qua khu no nan' toi cuoc song giau sang hanh phuc cua doi vo chong tre

Thảo Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI