"Tự cung tự cấp" có hại không?

22/12/2015 - 08:01

PNO - Tôi mắc tật thủ dâm đã ba năm. Tôi tìm hiểu, có sách nói thủ dâm không có hại, có sách lại bảo có. Xin hỏi bác sĩ thực hư thế nào?

Tôi thủ dâm mỗi tuần bốn-năm lần, đang có ý định cưới vợ nên hơi lo và định cai hẳn “tật” này.

Tr. Dũng (TP.HCM)

Ảnh mang tính minh họa: Internet

Trước hết xin vấn an bạn, thủ dâm (TD) thực chất gần như là một cuộc chăn gối, chỉ khác “qua sông” không phải “lụy đò”, không cần đến đối tượng khác giới nên không lo chuyện bất lực hay vô sinh về sau (với mức tần suất vừa phải, kể cả một lần/ngày). Về phần đại sự có vẻ yên tâm, tuy nhiên không hẳn TD hoàn toàn không có hại gì.

Thiệt hại trước hết là sức khỏe. “Tiền của” của cơ thể đổ ra để tạo ra một mililit tinh dịch không hề nhỏ, cần rất nhiều chất bổ dưỡng, tinh hoa để tác tạo. Do vậy, mỗi lần “xuất khống” bầu tinh là một lần hao hụt tinh lực, hao hụt “của cải” trong cơ thể. Các hoàng đế Trung Hoa xưa vì có một “biên chế” hậu cung quá hùng hậu nên thường nay ốm mai đau, khó lòng trường thọ là vì thế.

TD tuy không ảnh hưởng đến độ “phế bỏ võ công” các quý ông, quý anh nhưng vẫn có thể ảnh hưởng không tốt đến “chuyện ấy” của các đương sự sau này. Mục đích của TD là tìm kiếm khoái cảm theo cách tự cung tự cấp nên đương sự thường có xu hướng làm cho có, xong sớm nghỉ sớm, lâu ngày có thể thành tật khó bỏ.

Thật tai hại khi lập gia đình, lúc mà chuyện chăn gối phải tuân thủ nghiêm ngặt luật “win-win” (đôi bên cùng thắng) về quyền lợi khoái cảm với đối tác, trong khi vị lang quân trẻ lại quá quen với cung cách “ăn xổi ở thì” của một thời qua quýt khó bỏ ngày xưa của TD.

Tương tự, khoái cảm dễ kiếm từ TD lâu ngày có thể gây cùn mòn cảm giác, đến khi cần làm thật thì sự hào hứng với đối tác có phần mai một, bởi chung quy khoái cảm đạt được cũng không có gì mới.

Sự dễ dàng “bất chiến tự nhiên thành” trong việc tìm khoái cảm còn có thể khiến nhiều chàng trai lười đầu tư cho một mốt quan hệ nam nữ có đầy đủ hai đơn vị tương tác. Người ta nhận thấy khá nhiều chàng trai nghiện TD có bạn gái hay cưới vợ muộn.

Bạn thân mến, nói TD có hại hay không đều đúng. Không “chụp mũ” cũng không “bật đèn xanh” thái quá (có ý kiến còn bênh rằng TD cũng có mặt tích cực của nó, còn hơn việc để giải quyết sinh lý, mấy chàng trai đi tìm nguồn cung bên ngoài với đủ mọi nguy cơ rình rập, nhất là các bệnh lây qua đường tình dục).

Lý tưởng là đừng mắc TD, trong trường hợp chuyện đã rồi thì tần suất một tuần bốn - năm lần của bạn tạm chấp nhận được. Hay nhất nếu được là từ bây giờ bạn nên tiến hành ngay kế hoạch căn cơ: kéo giảm số lần rồi tiến tới cai hẳn TD đi.

Bạn đã ở tuổi trưởng thành, ngày “lên xe hoa” không còn xa, cái cần có sẽ có cùng đầy đủ trách nhiệm đi đôi với cái lợi không cần phải “tự cung tự cấp” một mình nữa.

BS Đỗ Minh Tuấn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI