Truyền thông Hàn Quốc rùng mình trước cách dọn phòng khách sạn ở Việt Nam

19/07/2019 - 06:58

PNO - Sau khi video dùng khăn tắm lau bồn cầu tại khách sạn Việt Nam đăng tải trên các hãng thông tấn lớn xứ kim chi, khá đông người dân Hàn Quốc cân nhắc khi lựa chọn nước ta làm địa điểm du lịch.

Theo MBC, rất đông người dân xứ Hàn lên kế hoạch đi du lịch Việt Nam vào kì nghỉ lễ nhưng sau khi xem video dọn phòng khách sạn tại thành phồ Hồ Chí Minh, trung tâm kinh tế lớn nhất Việt Nam, nhiều người sẽ cân nhắc khi lựa chọn Việt Nam làm điểm đến du lịch.

Việt Nam là địa điểm yêu thích xếp thứ 2 của du khách Hàn Quốc, theo tờ Channel A, số lượng người dân nước này đến nước ta đạt 3,34 triệu lượt năm 2018.

Truyen thong Han Quoc rung minh truoc cach don phong khach san o Viet Nam
MBC đăng tải video dọn phòng khách sạn kỳ dị ở Việt Nam.

Những cảnh tượng gây sốc như dùng khăn tắm lau chùi bồn vệ sinh, dùng cây chà bồn cầu chà rửa bồn rửa mặt, bồn tắm tại khách sạn 3 sao (TP.HCM) được đăng tải khá đầy đủ trên video của đài MBC. Đặc biệt, nhân viên dọn phòng khách sạn còn khuyên đồng nghiệp: “Nếu lần sau có ngủ lại ở khách sạn, tuyệt đối đừng sử dụng khăn.”

Ngoài ra, giới truyền thông xứ Hàn còn chia sẻ thêm về cách dọn phòng nhanh chóng có một không hai ở các khách sạn bình dân khác như mền 3 ngày giặt một lần, drap sạch thì chỉ cần phủi tóc là dùng tiếp…Tất cả những hành vi này đã được lan truyền rộng rãi tại xứ kim chi.

Truyen thong Han Quoc rung minh truoc cach don phong khach san o Viet Nam
Nhân viên dọn phòng dùng khăn tắm lau chùi bồn cầu.

Dưới các bài đăng tải, khá đông bình luận của người dân Hàn cảm thấy bất ngờ và kỳ dị trước cách dọn phòng quá bẩn của các khách sạn từ bình dân cho tới 3 sao ở Việt Nam. Ngoài ra, họ cũng đặt nhiều câu hỏi về chất lượng dịch vụ của các khách sạn địa phương.

Chung Thu Hương (theo MBC và Chosun)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI