Trung thu ngọt ngào hơn khi chú bộ đội đến phát quà

20/09/2021 - 09:34

PNO - "Tưởng đâu dịch giã mưa gió, trẻ em mất Trung thu, nhưng may quá đã có các chú bộ đội!". Đó là lời các ông bố bà mẹ rôm rả trong tiếng reo hò của lũ trẻ: "A, chú bộ đội đến, chú bộ đội đến!".

Không có chị Hằng - chú Cuội, không múa lân lẫn tiếng trống thùng thình, cả vầng trăng thu cũng thiếu vì những cơn mưa dai dẳng kéo từ chiều đến suốt buổi tối… Đó là cảnh Trung thu ở TPHCM năm nay, do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Tuy vậy, mùa Trung thu đặc biệt này vẫn phần ngọt ngào khi bọn trẻ được người lớn xem là “trung tâm vũ trụ”, ở nhiều khu vực, trẻ được chú bộ đội đến tận nhà phát quà.  

Hai chú bộ đội đội mưa  vào khu trọ công nhân phát quà trung thu
Hai chú bộ đội đội mưa vào khu trọ của công nhân, phát quà Trung thu cho trẻ

Hai trong số các chú bộ đội đội mưa đi phát quà Trung thu cho thiếu nhi là Nguyễn Xuân Quân và Nguyễn Văn Khang. Họ là chiến sĩ thuộc Học viện Quân y, đóng quân tại Trạm y tế lưu động số 10, P. Tân Thuận Đông, Q.7.

Cũng như hàng ngàn sinh viên, bác sĩ Học viện Quân y đến chia lửa với TPHCM lúc cam go nhất (từ ngày 23/8), các chiến sĩ này đã gần một tháng gắn bó với thành phố phương Nam, nơi lần đầu họ đặt chân tới.

Bên cạnh những công việc thường nhật: tư vấn, chăm sóc F0 , F1 cách ly tại địa phương, chuyển bệnh, phát thuốc… các anh lính trẻ lần đầu trải nghiệm đội mưa đi phát quà cho thiếu nhi trong những khu trọ công nhân, chung cư… vùng tâm dịch.  

Rước lồng đèn không có chị Hằng, chú Cuội, có các chú bộ đội vẫn rất vui.
Rước lồng đèn không có chị Hằng, chú Cuội, có các chú bộ đội vẫn rất vui.

“A, chú bộ đội kìa, chú bộ đội đến”, lũ trẻ reo vang lên khi thấy màu áo lính. Chúng ngay ngắn xếp thành hàng dài trước nhà trọ, hai tay vòng lại dạ thưa khi nhận quà.

Chị Quang (công nhân ngụ hẻm 216 Bùi Văn Ba, P. Tân Thuận Đông, Q.7, TPHCM) chia sẻ: "Tưởng đâu năm nay bọn trẻ con mất mùa Trung thu, may mà có các Mạnh Thường Quân gửi tặng quà, có các chú bộ đội đi phát quà. Mưa gió vất vả vậy mà... Chẳng biết nói gì để cảm ơn…”

Kỷ niệm được chú bộ đội hướng dẫn làm bánh trung thu của bé Bống.
Kỷ niệm được chú bộ đội hướng dẫn làm bánh Trung thu của bé Bống

Bé Bống (chung cư Jamona Heights) được  anh Nguyễn Xuân Quân (Học viện Quân y) hướng dẫn làm bánh Trung thu. Những chú heo, chú gà sinh động này là quà bộ đội tặng các bạn nhỏ trong chung cư Jamona Heights, Q.7.

Bé Bống kể: "Chú Quân làm con gà mắc cười lắm mẹ, con nhìn hoài không ra hình con gà, cái mi của nó còn to hơn cả mắt cả mỏ. Nhưng con rất thích vì đó là quà chú bộ đội tặng con và các bạn".

Ngoài bánh nướng hình con mèo Bống được nhận từ chú Quân, bé còn được nhận quà Trung thu đặc biệt của chú Khang. Đó là con cá được khéo  léo tết từ sợi dây truyền dịch. Hẳn là món quà độc chỉ có thể có trong mùa dịch và từ chú bộ đội quân y, nên cô bé rất quý.

Hẳn đây sẽ là kỷ niệm đáng nhớ của chú bộ đội quân y Nguyễn Văn Khang trong lần đầu đến TP.HCM.
Kỷ niệm đáng nhớ của anh Nguyễn Văn Khang trong lần đầu đến TP.HCM.

Anh Nguyễn Văn Khang chia sẻ: “Khi thấy bộ đội, em nhỏ nào cũng háo hức. Nhìn nụ cười trên môi các em, cảm xúc ấu thơ mỗi lần vui Trung thu của tôi ùa về. 'Con cảm ơn chú nhiều ạ' - câu nói của mỗi bé khi nhận quà làm tôi ấm lòng, các em rất ngoan và lễ phép. Tôi ước thiếu nhi trên khắp mọi miền Tổ quốc đều được nhận quà, vui vẻ, hạnh phúc vào dịp Trung thu”.

Điều ước của anh Nguyễn Văn Khang (Học viện Quân y) cũng là mong mỏi chung của các chú bộ đội, khiến các bố mẹ "rung rinh tim" trong mùa Trung thu có một không hai này.

Võ Thu Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI