Độc đáo “phá cỗ” Trung thu bằng tranh

19/09/2021 - 18:12

PNO - Ngày 20/9, 30 tranh vẽ chủ đề Trung thu của các tên tuổi như họa sĩ Lê Thiết Cương, nhà văn Nguyễn Quang Thiều... sẽ ra mắt trên Fanpage Phòng tranh 39.

Theo thông lệ, vài năm gần đây, gần đến dịp Trung thu, nhóm họa sĩ G39 của Phòng tranh 39 ((phố Lý Quốc Sư - Hoàn Kiếm - Hà Nội) lại bày tranh trong phòng triển lãm. Nhưng năm nay do dịch bệnh, cuộc triển lãm được chuyển sang hình thức trực tuyến. Vào lúc 10g ngày 20/9, triển lãm trực tuyến mang tên Phá cỗ tranh sẽ khai mạc tại hai địa chỉ: https://www.facebook.com/39conceptTMhttps://www.instagram.com/39concept cũng như trang cá nhân của các họa sĩ.

Bức Trung thu phố chất liệu bột mầu trên vải màn bồi trên giấy dó của họa sĩ Lê Thiết Cương trưng bày trong triển lãm

Bức Trung thu phố với chất liệu bột màu trên vải màn bồi trên giấy dó của họa sĩ Lê Thiết Cương được trưng bày tại triển lãm

Triển lãm giới thiệu 30 tác phẩm vẽ về đề tài Trung thu trên các chất liệu sơn dầu, acrylic, khắc thạch cao, giấy dó, bột màu trên báo cũ của nhóm G39 với các tác giả là những tên tuổi quen thuộc của phòng tranh 39 như: họa sĩ Lê Thiết Cương, Nguyễn Minh Hiếu, Tào Linh, Nguyễn Quốc Thắng, Ngô Thị Bình Nhi, Nguyễn Hồng Phương, Võ Lương Nhi, Vương Linh, Nguyễn Minh, Phạm Trần Quân, Trần Giang Nam và nhà văn Nguyễn Quang Thiều.

Họa sĩ Lê Thiết Cương chia sẻ: “Trong các loại cỗ bàn của người Việt, chỉ mỗi cỗ Trung thu là phá cỗ chứ không phải ăn cỗ. Cỗ này là cỗ tranh, cỗ nghệ thuật, cỗ của cái đẹp. Phá là chia sẻ, chia sẻ những bức tranh mới nhất vẽ về Trung thu với bạn bè đồng nghiệp, với những người yêu cái đẹp, yêu hội họa”.

Hai bức tranh của họa sĩ nhí Nguyễn Hân Dy trưng bày ở triển lãm
Hai bức tranh của họa sĩ nhí Nguyễn Hân Dy trưng bày ở triển lãm

Đáng chú ý, ngoài tranh của 12 họa sĩ trên, triển lãm còn trưng bày tác phẩm của 5 họa sĩ nhỏ tuổi gồm Nguyễn Hân Dy (10 tuổi), Nguyễn Quốc Hùng (13 tuổi), Nguyễn Vương Bảo Hân (4 tuổi), Nguyễn Vương Bảo Trân (7 tuổi) và Lê Trâm Anh (13 tuổi). Triển lãm dự kiến kéo dài từ ngày 20/9 đến ngày 30/9.

Tranh của họa sĩ Ngô Bình Nhi

Tranh của họa sĩ Ngô Bình Nhi

Bức tranh vẽ bằng màu nước của nhà văn Nguyễn Quang Thiều

Bức tranh vẽ bằng màu nước của nhà văn Nguyễn Quang Thiều

Tranh của họa sĩ Nguyễn Minh Hiếu
Tranh của họa sĩ Nguyễn Minh Hiếu

 

Tranh của họa sỉ Võ Lương Nhi
Tranh của họa sĩ Võ Lương Nhi

 

H.Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI