Trung Quốc: Tức giận vì con đầu lòng là gái, người chồng từ chối đặt tên cho con

01/08/2022 - 14:32

PNO - Một người đàn ông ở Trung Quốc tức giận khi vợ sinh con gái nên đã đòi ly hôn và từ chối đặt tên cho đứa trẻ. Câu chuyện gây ra sự phẫn nộ trên cộng đồng mạng.

 

Người đàn ông họ Rao bày tỏ sự thất vọng trước việc vợ sinh con gái đầu lòng qua nhiều bài đăng trên WeChat
Người đàn ông họ Rao bày tỏ sự thất vọng trước việc vợ sinh con gái đầu lòng qua nhiều bài đăng trên WeChat

Người cha, một doanh nhân, họ Rao (ở Trùng Khánh, tây nam Trung Quốc) đã vô cùng tức giận và thất vọng sau khi vợ sinh một bé gái hôm 26/7. Ngay sau đó, anh ta đã bày tỏ sự tức giận của mình trong một số bài đăng trên WeChat.

Rao viết: “Tôi không thể chịu đựng được việc ở lại bệnh viện dù chỉ một phút. Tôi chắc chắn đã phạm phải điều ác trong kiếp trước, do đó, vận xui bắt tôi có một đứa con gái như bây giờ”.

Trong một bài đăng khác Rao cho biết anh đã mong chờ sự ra đời của một bé trai suốt 9 tháng qua. Anh cũng viết rằng vì thất vọng mà không muốn bận tâm đến việc chọn tên cho đứa con gái mới sinh của mình.

Trong một bài viết khác, Rao tuyên bố sẽ ly dị vợ như một hình phạt vì đã sinh ra một đứa con gái.

Sau các bài viết trên, mạng xã hội đại lục đã dậy sóng. Ảnh chụp màn hình các bài đăng của Rao được một trong những người bạn WeChat của anh ấy chia sẻ trực tuyến. Tính đến ngày 1/8, đã có 27.556 bình luận và 809.684 lượt tương tác trên bài đăng Weibo nói về câu chuyện của Rao.

Rao thừa nhận đã viết bình luận, nhưng cho biết bài đăng nói rằng anh muốn ly hôn với vợ có trước khi con gái anh chào đời. Dù vậy, Rao không đưa ra bất kỳ bằng chứng nào để bác bỏ những bức ảnh chụp màn hình bình luận được chia sẻ rộng rãi.

“Tôi có một tính cách khá hung hăng, tôi có xu hướng cực đoan, nhưng những bài đăng của tôi chỉ là một vài lời phàn nàn”, Rao nói với Jimu News.

Anh ấy nói rằng có con trai là ước mơ cả đời của anh ấy, và khi viết những dòng “giải tỏa” trên mạng, anh ấy vừa mất 70.000 nhân dân tệ (10.400 USD) trong một vụ lừa đảo và bị căng thẳng rất nhiều.

“Trong tương lai, tôi chắc chắn sẽ hoàn thành trách nhiệm nuôi dạy và chăm sóc gia đình của mình. Tôi không có anh chị em nào. Thực ra cha mẹ tôi đều thích sinh con gái. Giờ họ đang chăm sóc con dâu và cháu gái,” Rao nói.

Bất chấp những nỗ lực của chính phủ trong những năm gần đây nhằm giải quyết tình trạng mất cân bằng giới tính, dân số Trung Quốc vẫn nghiêng về nam giới
Bất chấp những nỗ lực của chính phủ trong những năm gần đây nhằm giải quyết tình trạng mất cân bằng giới tính, dân số Trung Quốc vẫn nghiêng về nam giới

Một người đàn ông tên Huang tự nhận là bạn của Rao, đã bảo vệ anh ta trong một cuộc phỏng vấn với Jimu News.

Huang nói với tờ báo rằng bé gái là con đầu lòng của vợ chồng Rao, điều đó phần nào giải thích hành vi của Rao. Huang cũng tuyên bố rằng, cha mẹ của Rao rất tức giận trước những bài viết của con trai đăng trên WeChat và đã khiển trách anh ta.

Cảnh sát địa phương và Liên đoàn Phụ nữ Trùng Khánh cho biết, họ đã ghi nhận vụ việc và sẽ hỗ trợ nếu người vợ hoặc đứa con gái mới sinh của Rao gặp rủi ro.

Dư luận trên mạng nhanh chóng lên án Rao vì những bình luận đầy tính gia trưởng và trọng nam khinh nữ.

Một người viết trên Weibo: “Anh ấy được một người phụ nữ sinh ra, anh ấy có cảm thấy xui xẻo cho bản thân khi đó không?”

Một người khác viết: "Khi nào tư tưởng phong kiến ​​về việc thích con trai hơn con gái sẽ biến mất?"

Dữ liệu điều tra dân số cho năm 2021 do Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc công bố vào tháng Hai cho thấy, tỷ lệ giới tính của dân số nước này vẫn nghiêng về nam giới - với 723 triệu nam so với 689 triệu nữ.

Trong độ tuổi kết hôn truyền thống từ 20 đến 40, đàn ông nhiều hơn phụ nữ 20 triệu người.

Trước những lo ngại ngày càng tăng về xu hướng dân số này, chính phủ Trung Quốc đã khởi xướng chính sách 3 con, thay thế cho chính sách 2 con được đưa ra vào năm 2016. Trước đó, các cặp vợ chồng ở Trung Quốc bị hạn chế chỉ sinh một con trong suốt giai đoạn gần 40 năm.

Linh La (theo SCMP)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi