Trung Quốc: Người mẹ vứt con 7 tháng tuổi gần đống rác sau khi cãi nhau với chồng

20/07/2022 - 12:22

PNO - Một người phụ nữ được nhìn thấy để đứa bé trong một hộp các tông và bỏ đi trong đoạn video vừa được chia sẻ rộng rãi đã gây sốc cho hàng triệu người ở Trung Quốc.

Cảnh sát Trung Quốc đang điều tra vụ việc người phụ nữ vứt đứa con gần bảy tháng tuổi của mình vào một chiếc hộp gần trung tâm thu gom rác trong ngày nắng nóng.

Người phụ nữ được giấu tên, đến từ Nghĩa Ô, tỉnh Chiết Giang, miền đông Trung Quốc, đã cãi nhau với chồng trước khi cô để con nhỏ trong hộp các tông vào chiều 17/7 khi nhiệt độ trong khu vực gần 40 độ C.

hình ảnh tĩnh từ đoạn video cho thấy khoảnh khắc một người mẹ bỏ rơi con mình trong một chiếc hộp bên ngoài một trung tâm thu gom rác ở Trung Quốc. Ảnh: Handout
Hình ảnh tích từ đoạn video cho thấy khoảnh khắc một người mẹ bỏ rơi con mình trong một chiếc hộp bên ngoài một trung tâm thu gom rác ở Trung Quốc. Ảnh: Handout

Một đoạn clip được chia sẻ cho thấy một người phụ nữ mặc chiếc áo phông trắng và quần đùi bế em bé đi về phía một trung tâm thu gom rác. Khi đến nhà ga, người ta thấy cô dừng lại và đặt đứa bé vào trong một hộp các tông. Sau đó, cô lấy điện thoại ra, chụp ảnh đứa bé trong hộp và gửi cho chồng.

Người phụ nữ sau đó quay đi một quãng đường ngắn trước khi cô dừng lại tại một cửa hàng và quan sát đứa trẻ bị cô bỏ lại.

Vô tình, một người đi đường đã phát hiện ra đứa trẻ và gọi cho cảnh sát. Ngay lập tức, các bác sĩ được gọi đến hiện trường. Sau đó, các bác sĩ xác nhận em bé không hề hấn gì và không tiết lộ giới tính của em bé.

Cảnh sát cho biết, cô này nói cảm thấy rất có lỗi sau khi bỏ lại đứa con của mình. Tuy nhiên, cô cho biết không có ý định bỏ rơi đứa con của mình mà chỉ cố tình trút giận lên chồng sau khi cặp đôi cãi nhau. Vụ việc hiện vẫn đang được tiếp tục điều tra.

Đứa bé bị bỏ rơi
Đứa bé bị bỏ rơi

Sau khi câu chuyện được báo chí đưa tin và video về vụ việc xuất hiện trên mạng, người dùng mạng xã hội Trung Quốc đã bày tỏ sự bàng hoàng và tức giận trước hành vi của người mẹ. Hơn 2 triệu người đã xem đoạn clip và hầu hết bày tỏ sự phẫn nộ. "Cho dù người mẹ có tức giận đến đâu, cô ấy cũng không nên làm điều này với con mình," một người nói. "Chồng cô ấy đã làm gì để khiến cô ấy tàn nhẫn đến mức bỏ rơi đứa con của mình?", một người khác phản đối. 

Gần đây đã có một loạt các trường hợp bỏ rơi trẻ em ở Trung Quốc được đưa tin và chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, gây ra sự phẫn nộ. Đầu tháng này, một cậu bé năm tuổi đã bị bỏ rơi tại một trường mẫu giáo sau khi cha cậu phát hiện cậu không phải là con ruột của mình. Cũng vào đầu tháng này, các nhân viên y tế ở Thượng Hải đã cứu một em bé sơ sinh bị bỏ lại trong nhà vệ sinh công cộng.

Thảo Nguyễn (theo SCMP)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI