Trung Quốc: Người cha bật khóc khi vất vả dạy con học cả năm, nhưng điểm thi chỉ được 6/100

29/06/2022 - 13:48

PNO - Một người cha ở Trung Quốc, được cho là đã dạy kèm con trai mình hàng ngày trong suốt một năm, đã bật khóc sau khi con trai mình chỉ đạt 6/100 điểm trong một bài kiểm thi toán.

Người cha bật khóc khi xem điểm thi của con
Người cha bật khóc khi xem điểm thi của con

Cha mẹ của em học sinh hiện đang sống ở Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, đã nhận được điểm kiểm tra của con vào ngày 23/6. Khi biết rằng con trai mình chỉ nhận được 6 điểm trên thang điểm 100 cho bài thi toán cuối kỳ, người cha đã bật khóc. Hình ảnh này đã được tờ Qilu Evening News đăng tải lên mạng xã hội Weibo.

“Tôi không còn muốn quan tâm nữa, nỗ lực của tôi đã bị lãng phí, tôi muốn để con trai tự mình phấn đấu!”, người cha nói khi vừa khóc, vừa lấy tay lau nước mắt.

Trong suốt một năm qua, mỗi ngày người cha đã cố gắng dạy kèm con trai mình cho đến nửa đêm. Anh thất vọng một phần vì kết quả bài kiểm tra toán của con đã rất tệ so với trước đây. Theo mẹ của nam học sinh, trong các kỳ kiểm tra trước, con trai từng đạt điểm từ 40-50 đến 80-90.

Khi đoạn video lan truyền trên mạng Weibo, nhiều cư dân mạng đã đồng cảm với sự vất vả của người cha trong việc nuôi dạy con cái. Tuy nhiên, một số người lại lập luận rằng điểm số của nam sinh phản ánh việc người cha không có khả năng dạy toán. 

Cũng có ý kiến cho rằng, việc dạy kèm con trai đến tận đêm khuya của người cha có thể đã khiến cho em học sinh không còn đủ sức tập trung khi học ở trường.

Nhất Nguyên (theo Yahoo News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI