Trộm táo tợn vặt sạch 50.000 quả táo trong một trang trại

29/09/2019 - 14:30

PNO - Thứ bảy vừa qua, những tên trộm to gan đã “thu hoạch dùm” 50.000 quả táo ngon ngọt tại vườn cây của trang trại Williams Orchard nổi tiếng ở tiểu bang Indiana (Mỹ).

Ông bà Jon và Robyn Drumond, chủ sở hữu trang trại Williams Orchard, báo cáo với Văn phòng Cảnh sát trưởng hạt LaPorte rằng những tên trộm đã dọn sạch số táo sắp thu hoạch trên một mẫu đất vườn của trang trại. Vụ trộm xảy ra ở một thung lũng hẻo lánh ở phía cuối vườn cây.

Ông Jon Drumond cho biết, ông đã choáng váng vì hành động táo tợn và vô tâm của kẻ trộm.

Trom tao ton vat sach 50.000 qua tao trong mot trang trai
Những tên trộm dọn sạch một góc vườn táo sắp thu hoạch

Chủ nhân vườn táo thốt lên, “chúng hái đến từng trái một trên từng cây, dọn dẹp sạch sẽ, lạy Chúa, vào thẳng vườn nhà người ta và ngang nhiên thu hoạch!”.

Ông bà Drumond mới mua được vườn táo này, nó vốn là một trang trại được thành lập từ thập niên 1860, ông bà long trọng khai trương trang trại vào cuối tuần Ngày Lao động 1/5 vừa qua.

Chủ nhân trang trại ước tính số táo bị trộm trị giá khoảng 27.000 đô la.

Ông Jon Drumond chia sẻ, đáng buồn là ông không mua bảo hiểm cho vườn táo, không mua bảo hiểm mất trộm, nên không thu lại được bất kỳ khoản tiền nào, “vụ trộm chẳng khác nào đánh cắp tiền từ túi của tôi”.

Vợ chồng ông Drumond mới đầu tư xây cổng mới cho trang trại, nhưng chưa lắp ổ khóa, vì vậy bọn trộm đơn giản chỉ cần tháo dây buộc cổng và lái xe ngang qua vườn cây.

Ông Jon Drumond nói với cảnh sát rằng ông nghi vụ này có tay trong, “vì những kẻ lấy táo biết vườn cây rất sai quả, chúng lại biết đường đi nước bước trong vườn, kể cả góc vườn nơi người ngoài không thể nhìn thấy”. Ông tin rằng số táo lấy trộm có thể được sử dụng để làm rượu táo, hoặc có thể được tiêu thụ thông qua các nhà bán buôn hoặc các nhà phân phối khác.

Trom tao ton vat sach 50.000 qua tao trong mot trang trai
Trang trại Williams Orchard được thành lập từ thập niên 1860

Cho đến khi ông bà Drumond báo trộm với cảnh sát địa phương, vẫn chưa xuất hiện manh mối nào về những kẻ đột nhập cũng như số táo đánh cắp.

Đại úy Derek Allen thuộc Văn phòng Cảnh sát trưởng hạt La Porte nói với kênh truyền hình WSBT: "Chúng tôi đang tìm kiếm một chiếc xe bán tải hoặc một loại xe kéo rơ mooc nào đó có thể chở hết được số táo lớn như vậy".

Mặc dù mất cả một góc vườn táo, nhưng ông Jon Drumond vẫn cố gắng giữ thái độ tích cực. Ông nói: "Chúng tôi sẽ cười thôi, không lẽ lại khóc?”

Tô Châu (Theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI