Triều Tiên bổ nhiệm nữ Ngoại trưởng mới

11/06/2022 - 15:10

PNO - Hãng thông tấn nhà nước KCNA cho biết Triều Tiên đã bổ nhiệm nhà đàm phán hạt nhân quan trọng, bà Choe Son Hui, làm Ngoại trưởng mới của nước này.

 

Bà Choe Son Hui được bổ nhiệm làm Ngoại trưởng mới của Triều Tiên.
Bà Choe Son Hui được bổ nhiệm làm Ngoại trưởng mới của Triều Tiên

Kết thúc cuộc họp của đảng cầm quyền do nhà lãnh đạo Kim Jong Un chủ trì, truyền thông Triều Tiên thông báo bà Choe Son Hui đã được nhận chức Bộ trưởng Ngoại giao. Bà Choe nổi tiếng là một trong những nhà đàm phán hạt nhân hàng đầu của Bình Nhưỡng với Mỹ.

Việc bổ nhiệm được diễn ra trong bối cảnh Hoa Kỳ cảnh báo Triều Tiên đang chuẩn bị tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ bảy. Đồng thời, chính phủ Tổng thống Joe Biden cho biết họ sẽ một lần nữa thúc đẩy các lệnh trừng phạt của Liên Hiệp Quốc nếu Triều Tiên thực hiện.

Bên cạnh đó, ông Kim Jong Un cũng trình bày các mục tiêu nhằm tăng cường sức mạnh quân sự và nghiên cứu quốc phòng để bảo vệ quyền chủ quyền của Triều Tiên trong cuộc họp mới nhất.

"Quyền tự vệ là một vấn đề bảo vệ chủ quyền, một lần nữa làm rõ nguyên tắc chiến đấu bất biến của Đảng là thể hiện sức mạnh và đối đầu" - ông Kim nhấn mạnh.

Minh Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI