Trang điểm – câu chuyện phù phiếm hay thế giới quan của phụ nữ?

10/01/2018 - 14:38

PNO - Trang điểm, tưởng chừng như đơn giản và đối diện với chúng ta hàng ngày, nhưng ẩn sau đó dường như là cả thế giới quan của một người phụ nữ. Đã bao giờ, bạn có những những ngày thật buồn và tâm trạng?

Không ít người đàn ông phải than phiền khi vợ hay người yêu của mình tiêu tốn cả giờ đồng hồ trước bàn trang điểm trước mỗi lần bước chân ra khỏi nhà. Thậm chí, cô ấy còn hì hụi làm đẹp, tô son trước khi bước xuống nhà chỉ để uống một cốc nước, hay đơn thuần là bước qua phía bên kia đường đi… đổ rác! Lý do gì khiến họ “dành cả thanh xuân để… trang điểm” như vậy, để thỏa mãn chính bản thân mình hay để “tròn trịa”, thu hút hơn trong mắt người đối diện?

Trang diem – cau chuyen phu phiem hay the gioi quan cua phu nu?

Ở một khía cạnh khác, lại có những cô nàng luôn vội vàng bước ra khỏi nhà với ngoại hình tuềnh toàng nhất, đôi lúc, một cái quẹt son môi cũng bị lãng quên. Có vô vàn những lý do để lý giải, nhưng phải chăng, ở đó có câu chuyện, cô ấy đã trót quên đi trách nhiệm để chăm chút ngay cho chính bản thân mình?

Trang điểm, tưởng chừng như đơn giản và đối diện với chúng ta hàng ngày, nhưng ẩn sau đó dường như là cả thế giới quan của một người phụ nữ. Đã bao giờ, bạn có những những ngày thật buồn và tâm trạng, cả thế giới xung quanh trở thành một màu xám xịt và bạn tự nhủ, mình phải trở thành cái đốm rực rỡ nhất khung hình ảm đạm ấy. Trang điểm như cái cớ để vực lại tinh thần của bạn – đơn giản như thế!

Trang diem – cau chuyen phu phiem hay the gioi quan cua phu nu?

Tập 18 của Đàn Bà Là Đủ, hãy cùng nhà báo Nguyễn Quỳnh Hương và “Lady jazz” Phạm Quỳnh - trong không gian ấm cúng, thủ thỉ của những người bạn, chia sẻ về câu chuyện trang điểm. Bạn có thể nhìn nhận đó chỉ là thú vui phù phiếm của đàn bà, nhưng cũng có thể thấy nó giống như một món quà lấp lánh mà phụ nữ tặng riêng cho bản thân mình. Món quà ấy ở mỗi mội thời điểm, một tâm trạng lại mang một màu sắc riêng khiến bạn phải tò mò khám phá!

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI