Tổng thống Biden cuối cùng sẽ họp báo vào ngày 25/3

17/03/2021 - 09:28

PNO - Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki hôm 16/3 cho biết Tổng thống Joe Biden sẽ tổ chức cuộc họp báo chính thức đầu tiên kể từ khi nhậm chức vào ngày 25/3 sắp tới, sau một thời gian im lặng kéo dài sau khi trở thành Tổng thống thứ 46 của nước Mỹ.

Tổng thống Mỹ Biden sẽ tổ chức họp báo chính thức – một sự kiện được chờ đợi - vào ngày 25/3 - Ảnh: CNN
Tổng thống Mỹ Biden sẽ tổ chức họp báo chính thức - một sự kiện được chờ đợi - vào ngày 25/3 - Ảnh: CNN

Tổng thống Biden đứng sau 15 người tiền nhiệm gần đây nhất của mình - tất cả các tổng thống đó đều tổ chức một cuộc họp báo cá nhân trong vòng 33 ngày sau khi nhậm chức - theo phân tích của CNN trong vòng 100 năm qua.

Nhà Trắng đã biện minh cho lý do ông Biden chưa tổ chức một cuộc họp báo chính thức và cho biết trọng tâm của ông tập trung vào 2 việc: đảm bảo đủ vắc-xin COVID-19 cho mọi người Mỹ và thông qua gói giải cứu 1,9 ngàn tỷ USD tại Quốc hội.

Trong cuộc họp giao ban của Nhà Trắng hồi đầu tháng này, bà Psaki cho biết: "Tôi nghĩ rằng người dân Mỹ chắc chắn sẽ hiểu rằng ông ấy dồn sức - cả năng lượng và sự quan tâm chú ý - vào việc đảm bảo chúng ta có đủ vắc-xin để tiêm chủng cho tất cả người dân Mỹ, điều chúng ta sẽ thực hiện vào cuối tháng 5, và thúc đẩy một kế hoạch giải cứu để cung cấp séc trực tiếp cho gần 160 triệu người Mỹ”.

Thư ký báo chí Nhà Trắng nhấn mạnh: "Đó là nơi Tổng thống đã tập trung thời gian, năng lượng và sự chú ý. Trong khi đó, mỗi tuần ông đều nhiều lần tiếp nhận các câu hỏi và mong tiếp tục làm sáng tỏ những điều được quan tâm”. Phó thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre hôm 14/3 cho biết ông Biden đã trả lời khoảng 40 câu hỏi của các phóng viên tại các sự kiện.

Trả lời câu hỏi của kênh truyền hình MSNBC, Jean-Pierre cho biết: "Đây là một vị Tổng thống luôn trả lời câu hỏi của các phóng viên khi ông tham gia các sự kiện”. Cô nói thêm rằng ông Biden"tin tưởng vào việc giao tiếp với người dân Mỹ" và "chắc chắn ông ấy cũng nói chuyện với các phóng viên”.

Việc mở cửa trường học là vấn đề ưu tiên thứ hai trong 100 ngày đầu nhậm chức của Tổng thống Joe Biden
Việc mở cửa trường học là vấn đề nóng hiện nay của Hoa Kỳ - Ảnh: ABC

Thông báo về cuộc họp báo ngày 25/3 được đưa ra khi Nhà Trắng khởi động chiến dịch quảng bá trên toàn quốc gói cứu trợ COVID-19 mà Tổng thống Biden đã ký thành luật vào tuần trước. Chiến dịch quảng bá trên đường mang tên “Ở đây có sự giúp đỡ” sẽ có sự tham gia của Đệ nhất phu nhân Jill Biden, Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris cùng phu quân và các thành viên nội các.

Tại cuộc họp báo theo kế hoạch, ông Biden có thể sẽ phải đối mặt với các câu hỏi về một số vấn đề cấp bách, bao gồm sự gia tăng số lượng trẻ em di cư ở biên giới, việc thực hiện gói cứu trợ COVID-19, những nỗ lực của chính quyền trong việc tiêm chủng cho tất cả người Mỹ và tạo điều kiện cho những đứa trẻ được quay trở lại lớp học.

Liên quan đến việc thực thi gói cứu trợ, mới đây, ông Biden thông báo đã cử Gene Sperling, cựu quan chức kinh tế hàng đầu trong hai chính quyền Dân chủ gần đây nhất, đóng vai trò điều phối viên giám sát việc thực hiện và đảm bảo tất cả các khía cạnh của luật cứu trợ sâu rộng được đưa ra đúng như thiết kế. Một số người Mỹ đã nhận được séc cứu trợ mới nhất đến tài khoản ngân hàng của họ.

Chính quyền của Tổng thống Biden đã tăng cường phân phối và quản lý vắc-xin COVID-19 trên toàn quốc, tập trung vào việc tiếp cận các cộng đồng có nguy cơ cao và bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC), nước Mỹ đã tiêm chủng hơn 110,7 triệu liều vắc-xin COVID-19.

Tổng thống đã hứa sẽ cố gắng mở cửa trường học trở lại trong vòng 100 ngày đầu nắm quyền. Vì đại dịch, nhiều trẻ em đã phải nghỉ học kể từ khi virus COVID-19 tấn công nước Mỹ và vấn đề này đã trở thành một điểm nóng của quốc gia.

Hoàng Diệu (theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI