Tình cũ, thôi xin hãy ngủ

25/09/2019 - 05:30

PNO - Huy - một người bạn từ thời cấp II của tôi đã bỏ cô vợ Mỹ để về Việt Nam cưới mối tình đầu năm lớp Chín của mình.

Còn nhớ thời ấy, thấy Huy và Hoàng Hà quấn quýt bên nhau như “trời sinh một cặp”, chúng tôi vẫn nghĩ đó là thứ tình cảm bộc phát của tuổi mới lớn. Chia tay năm cuối cấp II, cả Huy và Hoàng Hà đều chọn cho mình một ngôi trường cấp III khác nhau để tiếp tục con đường học tập, chúng tôi cứ tưởng mối tình đầu của họ đã kết thúc ở đây...

Sau khi hoàn thành chương trình phổ thông, Huy đi Mỹ du học và kết duyên với một phụ nữ bản địa. Có lẽ vì văn hóa lẫn quan niệm sống khác nhau nên cuộc hôn nhân của Huy và cô vợ Mỹ nhanh chóng rạn nứt.

Buồn chán, Huy lên Facebook tìm bạn bè cũ để tán gẫu, vô tình kết nối lại được với cô bạn Hoàng Hà năm nào. Biết cuộc hôn nhân hiện tại của Hoàng Hà không “xuôi chèo mát mái”, và qua thời gian tâm sự, cả hai nhận ra tình cảm dành cho nhau vẫn còn nguyên vẹn như xưa, Huy ly hôn cô vợ Mỹ, còn Hoàng Hà cũng quyết định thôi chồng. Hai người tiếp tục câu chuyện tình còn dang dở.

Tinh cu, thoi xin hay ngu

Ảnh minh họa

Thú thật, tôi thấy họ rất hạnh phúc. Có thể sau cuộc hôn nhân không vừa ý, họ đã thật sự tìm ra một nửa của đời mình. Đây là kết cục khá viên mãn nhưng rất hiếm hoi cho kiểu “tình cũ không rủ cũng tới”.

Tôi không tin cặp tình cũ nào khi tìm lại nhau cũng đều có kết thúc có hậu như cặp đôi Huy - Hoàng Hà. Thi thoảng tôi nghe vài câu chuyện gặp lại tình cũ của mấy anh bạn mình. Thật ngại ngùng khi phải công nhận rằng, không phải người nào gặp lại tình cũ cũng với mục đích tốt đẹp. Có thằng còn oang oang khoe: “Chờ đợi hai mươi năm, cuối cùng tao cũng xơi được nó”. Hoặc có thằng sau cái đêm mặn nồng với tình cũ, đã thút thít nhận tội: “Tao là thằng đàn ông tồi vì đã làm chuyện có lỗi với vợ”.

Đàn ông là sinh vật rất dễ yếu lòng, dễ sa ngã trước mọi cám dỗ, nhưng lại coi gia đình quan trọng như mạng sống của chính mình. Họ không dám đánh đổi một gia đình hạnh phúc để lấy những cuộc phiêu lưu mà họ không chắc chắn sẽ vui vẻ hơn, hạnh phúc hơn.

Họ sẽ không bỏ rơi người cùng chung gối, người chia sẻ khó khăn, mặn nồng với mình bằng hình ảnh một ai khác, kể cả người họ đã từng yêu thương trong quá khứ. Trừ khi gia đình họ đang bên bờ vực tan vỡ. Mà khi đã đưa hôn nhân đi vào ngõ cụt, không cần tình cũ, một cuộc tình mới toanh cũng đủ sức phá nát một gia đình.

Thú thật là có vài ba lần, tôi cũng tranh thủ đi cà phê với tình cũ. Chúng tôi trò chuyện, nhắc về những kỷ niệm ngày xưa. Mặc dù hôn nhân của tôi đang chìm ngập trong sóng gió. Nhưng thề, chưa bao giờ tôi có ý nghĩ sẽ viết tiếp cuộc tình dang dở, hay làm lại từ đầu với tình cũ của mình. Chuyện gì đã qua, cho qua. Tình đã cũ rồi, hãy để nó ngủ yên. 

Phùng Hiếu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI