Thụy Điển: Mỗi tuần thêm một giờ nghỉ để yêu!

25/02/2017 - 11:46

PNO - Một quan chức địa phương Thụy Điển đưa ra một đề nghị nhằm cải thiện sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống, đồng thời nâng cao tỷ lệ sinh là cho phép người lao động mỗi tuần thêm một giờ nghỉ để yêu nhau.

Trong giờ nghỉ được trả lương này, các nhân viên có thể về nhà để …yêu vợ.

Thụy Điển là một quốc gia có chế độ phúc lợi hào phóng, trong đó có 480 ngày nghỉ ăn lương dành cho người cha trông con mới sinh, chăm sóc sức khỏe toàn diện và một nghi thức phổ biến với cà phê và bánh ngọt được gọi là Fika.

Thuy Dien: Moi tuan them mot gio nghi de yeu!
Thụy Điển là một quốc gia có chế độ phúc lợi hào phóng, nay thành phố Overtornea ở nước này mới đề nghị bổ sung chính sách mỗi tuần một giờ tình dục được trả lương - Ảnh: New York Times

Mới đây, Per-Erik Muskos, một ủy viên hội đồng 42 tuổi của thành phố Overtornea ở miền bắc, muốn thêm vào những lợi ích chung người dân được hưởng, bằng cách cung cấp cho 550 nhân viên của thành phố quyền “tình dục được trợ cấp”. Ông Muskos nói với các thành viên khác của hội đồng thành phố rằng chính sách này sẽ là một lực đẩy để gia tăng dân số địa phương, thêm gia vị cho cuộc hôn nhân đang “lão hóa” và nâng cao tinh thần của nhân viên.

Ông Muskos giải thích "quan hệ tình dục cũng là một hình thức tuyệt vời của tập thể dục và có tác dụng tích cực đối với hạnh phúc”, ông gợi ý nhân viên thành phố có thể sử dụng một giờ được phân bổ cho các hoạt động thể dục trong tuần làm việc để về nhà với vợ và bạn tình. Đề nghị của ông Muskos sẽ được biểu quyết trong mùa xuân năm nay và sẽ được thông qua nếu đa số thành viên trong hội đồng 31 người tán thành.

Ý tưởng “tình dục được trả lương” nhanh chóng nhận được sự quan tâm trên toàn Thụy Điển. Đã xuất hiện những bài báo giật tít “Hãy để nhân viên quan hệ tình dục trong giờ làm việc" như trên tờ Expressen, với hình minh họa một cặp nằm trên giường. Ông Muskos nói với đồng nghiệp đề nghị này không phải trò đùa, mặc dù ông thừa nhận có vấn đề trong thực thi. Ví dụ, trường hợp nhân viên sử dụng thời gian này không phải để về gần gũi vợ, mà để đi bộ tập thể dục.

Đề nghị này được đưa ra khi các nước châu Âu đang phải vật lộn để cân bằng giữa đòi hỏi khắc nghiệt của thời hiện đại và công việc với mong muốn có một chất lượng cuộc sống cao hơn. Tại Pháp, người lao động chỉ làm việc 35 giờ một tuần, được trợ cấp chăm sóc sức khỏe và có các kỳ nghỉ dài. Mới đây, chính phủ Pháp  còn thông qua “quyền ngắt kết nối” để không xâm phạm vào thời gian nghỉ của nhân viên.

CẨM HÀ (Theo New York Times, BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI