Thuê bạn trai để ăn Tết, nắm tay cũng phải trả tiền

26/02/2015 - 07:31

PNO - PN - Nhiều phụ nữ độc thân Trung Quốc cần đến một người bạn trai “hờ” để tránh áp lực từ gia đình, đặc biệt là vào dịp lễ Tết khi họ về quê thăm người thân. Từ đó, dịch vụ cho thuê bạn trai bùng nổ trên mạng internet.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Thue ban trai de an Tet, nam tay cung phai tra tien

Từ khoá “Thuê bạn trai” ngày càng phổ biến trên website bán hàng trực tuyến taobao.com

Tìm kiếm một người bạn trai để ra mắt gia đình ngày Tết nhằm yên lòng phụ mẫu luôn là bài toán nan giải cho những phụ nữ độc thân Trung Quốc. Thế nhưng hiện nay, họ đã có một cách khác để tránh khỏi áp lực hôn nhân, đó chính là thuê một người bạn trai giả.

Trên trên web bán hàng trực tuyến taobao.com, những người bạn trai giả có thể được tìm thấy như một món hàng với mức giá từ 100 đến 10.000 nhân dân tệ cho 1 lần thuê.

Họ thậm chí tính thêm tiền cho các hành động lãng mạn như nắm tay, đi xem phim với nhau, âu yếm, hoặc cùng lướt web.

Trung tâm cho thuê bạn trai Greater China Royal Sovereign trên Taobao.com còn cung cấp cả bạn trai người Mỹ, bạn trai người Canada và một chàng tài phiệt người Giang Tô.

Thue ban trai de an Tet, nam tay cung phai tra tien

Cần một người bạn trai cùng về nhà chơi Tết? Chỉ cần một cú click chuột bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn.

Thue ban trai de an Tet, nam tay cung phai tra tien

Bạn trai giả cũng như mọi món hàng trên mạng, với mức giá dao động tuỳ theo gói “dịch vụ” đi kèm.

Quảng cáo của trung tâm ghi rằng: “Năm mới trở về nhà, không còn sợ lời dèm pha kể cả khi bạn có một dì tám trong gia đình. Tại sao các bạn vẫn còn do dự? Mau nhanh tay đặt hàng cho mình một bạn trai phù hợp ngay bây giờ”.

Một người bạn trai tiềm năng đã đưa ra bảng danh sách rõ ràng về mức giá của anh, trong đó: 800 nhân dân tệ cho các chuyến đi đến thành phố khác để thăm gia đình và 150 nhân dân tệ một giờ để cùng đi mua sắm. Anh còn nói rằng sẽ “chịu khó” lắng nghe những lời than vãn với 50 nhân dân tệ cho mỗi 20 phút.

Nhân viên văn phòng Lily Li, 26 tuổi, người đã thuê một bạn trai giả, tiết lộ rằng cô muốn có một người bạn trai cùng về nhà để khỏi bị ba mẹ dò xét.

“Tôi không tìm kiếm chàng trai hoàn hảo để kết hôn. Chỉ cần một người cao lớn - vì cha mẹ tôi thích thế - trung thực và không nói quá nhiều để đừng lỡ lời điều gì”, cô nói với tờ The Guardian.

Thue ban trai de an Tet, nam tay cung phai tra tien

Trang web còn cho thuê cả bạn trai người ngoại quốc. Trong hình là một bạn trai người Canada.

Thue ban trai de an Tet, nam tay cung phai tra tien

Bạn trai người Mỹ

“Đưa một 'bạn trai' về nhà có nghĩa là tôi nhận ít rắc rối hơn từ người thân và cha mẹ tôi sẽ ngừng lo lắng về cuộc sống tình cảm của tôi". Người thuê cũng có thể tra cứu các ý nhận xét của những khách hàng trước về “bạn trai” trên trang web.

Sui Wei, 29 tuổi, kiếm sống bằng cách cho thuê bản thân để giúp trấn an cha mẹ về tình trạng hôn nhân của anh.

Anh đã nhận một khoản tiền mặt lớn trong phong bì cưới màu đỏ truyền thống từ người mẹ của cô vợ hờ. “Tôi biết mẹ và cha trông đợi chúng tôi có thể hạnh phúc mãi mãi về sau, nhưng chúng tôi chỉ ở bên nhau một ngày,” anh nói với tờ Financial Times.

Số lượt tìm kiếm trực tuyến cho từ khoá “thuê bạn trai” đã tăng 884 phần trăm giữa năm 2012 và 2013, theo dữ liệu từ Taobao.

Hu Xingdou, một nhà bình luận xã hội tại Viện Công nghệ Bắc Kinh, cho rằng xu hướng cho thuê người yêu giả đã nổi lên từ sự bất đồng giữa lối sống cũ và mới.

TẤN VĨ
(Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI