Thủ tướng Pakistan nhiễm COVID-19 sau khi tiêm vắc-xin của Trung Quốc

21/03/2021 - 07:28

PNO - Truyền thông Pakistan hôm 20/3 cho hay, Thủ tướng nước này – ông Imran Khan - đã có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 ngày thứ hai sau khi được tiêm liều đầu tiên vắc-xin Sinopharm của Trung Quốc.

Thủ tướng Imran Khan xét nghiệm dương tính với COVID-19 - Ảnh: AP
Thủ tướng Imran Khan xét nghiệm dương tính với COVID-19 - Ảnh: AP

Thông tin về việc Thủ tướng Pakistan Imran Khan có kết quả xét nghiệm COVID-19 dương tính được bác sĩ Faisal Sultan, người phụ trách về sức khỏe của Thủ tướng đưa ra hôm 20/3. Bác sĩ Sultan cho biết ông Khan đã tiêm mũi đầu tiên vắc-xin Sinopharm của Trung Quốc vào ngày 19/3.

Bác sĩ Sultan viết trên Twitter: "Thủ tướng Imran Khan có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 và đang tự cách ly ở nhà".

Ông Khan, 67 tuổi, đã được tiêm vắc-xin khi Pakistan triển khai giai đoạn đầu chiến dịch tiêm chủng chống COVID-19 trên toàn quốc. Đối tượng được tiêm chủng lần này là những người từ 60 tuổi trở lên và các nhân viên y tế tuyến đầu.

Pakistan hôm thứ Tư tuần này đã nhận được nửa triệu liều vắc-xin COVID-19 do Trung Quốc tài trợ. Lô hàng vắc-xin Sinopharm thứ hai được nhận tại căn cứ không quân Nur Khan ở Rawalpindi.

Pakistan báo cáo số ca nhiễm COVID-19 hàng ngày cao nhất kể từ tháng Bảy. Cả nước ghi nhận 3.876 ca nhiễm trong vòng 24 giờ qua. Ngày 2/7 năm ngoái, Pakistan ghi nhận số ca nhiễm kỷ lục là 4.432 trường hợp dương tính.

Trước đó, Thủ tướng Imran Khan đã lên tiếng kêu gọi người dân Pakistan tham gia tiêm chủng vắc-xin đúng đối tượng và thời gian cơ quan y tế quy định.

Tất cả chợ búa, trung tâm mua sắm, văn phòng và nhà hàng ở Pakistan vẫn sẽ đóng cửa trong các khu vực bị phong tỏa. Tuy nhiên, các cửa hàng tạp hóa, bệnh viện, hiệu thuốc, tiệm bánh, cửa hàng thịt và sữa vẫn được phép mở cửa.

Bộ trưởng Bộ Y tế tỉnh Punjab Yasmin Rashid cho biết, hệ thống phong tỏa thông minh được áp dụng ở Gujrat, Sialkot và Hafizabad, sẽ có hiệu lực đến ngày 30/3 ở Gujrat, ngày 24/3 ở Sialkot và ngày 26/3 ở Hafizabad. Ông Rashid cho biết: “Chúng ta phải cứu thêm nhiều người khỏi nguy cơ bị lây nhiễm, nguyên nhân virus lây lan là do không có biện pháp phòng ngừa”.

Các quan chức Pakistan tuần trước cho biết nước này bắt đầu hứng chịu làn sóng thứ ba của đại dịch.

Thanh Hiền (theo AP, India TV News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI