Thủ tướng Nhật Bản nhiễm COVID-19

21/08/2022 - 21:20

PNO - Văn phòng Thủ tướng Nhật Bản thông báo, Thủ tướng Fumio Kishida dương tính với SARS-CoV-2 và có triệu chứng nhẹ. Ông đang nghỉ ngơi và cách ly tại nhà riêng.

 

Thủ tướng Kishida bị sốt nhẹ và ho vào cuối ngày 20/8, sau khi xét nghiệm PCR, ông đã có kết quả dương tính với SARS-CoV-2
Thủ tướng Kishida dương tính với SARS-CoV-2

Ông Fumio Kishida vừa có kỳ nghỉ kéo dài một tuần và dự kiến sẽ trở lại làm việc vào ngày 22/8. Tuy nhiên, hôm nay 21/8, ông được chẩn đoán mắc COVID-19. Ông đã hủy bỏ các chuyến công du theo kế hoạch trước đó.

Ông Noriyuki Shikata, thư ký nội các phụ trách các vấn đề công tại văn phòng thủ tướng cho biết, Thủ tướng Kishida bị sốt nhẹ và ho vào cuối ngày 20/8, kết quả xét nghiệm PCR cho thấy ông đã dương tính với SARS-CoV-2. "Thủ tướng Kishida đang cách ly trong dinh thự của mình", ông Noriyuki Shikata thông báo.

Vì nhiễm COVID-19, Thủ tướng Kishida sẽ không trực tiếp đến dự hội nghị về phát triển châu Phi vào cuối tháng này tại Tunisia mà sẽ tham gia trực tuyến. Ngoài ra, ông cũng hoãn chuyến đi Trung Đông.

Nhật Bản đang phải ứng phó với làn sóng dịch COVID-19 thứ 7 do dòng phụ BA.5 của biến thể Omicron gây ra. Số ca mắc mới COVID-19 đã tăng trở lại lên mức cao kỷ lục.

Cho đến nay, Nhật Bản đã ghi nhận tổng cộng 17 triệu ca mắc COVID-19, trong đó có 36.833 ca tử vong. Những tuần qua, Nhật là quốc gia có số ca nhiễm cao nhất thế giới.

Thảo Nguyễn (theo ABC News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI