Nhật Bản vật lộn với COVID-19

06/08/2022 - 07:13

PNO - Các công ty Nhật Bản đang tạm thời đóng cửa văn phòng hoặc ngưng sản xuất khi họ phải đối mặt với làn sóng tái bùng dịch COVID-19 nghiêm trọng.

 

Nhiều công ty Nhật Bản điêu đứng khi số lượng nhân viên nhiễm bệnh tăng mạnh.
Nhiều công ty Nhật Bản điêu đứng khi số lượng nhân viên nhiễm bệnh tăng mạnh.

Các hãng ô tô Toyota Motor Corp và Daihatsu Motor đã tạm dừng thay đổi dây chuyền sản xuất khi số lượng nhân viên mắc COVID-19 tăng cao. KFC Holdings Japan cũng đã phải đóng cửa một số nhà hàng thức ăn nhanh và điều chuyển nhân viên để lấp đầy khoảng trống nhân lực, trong khi Japan Post Holdings Co tạm thời đóng cửa hơn 200 trung tâm vận chuyển thư từ do tác động của đại dịch.

Gần đây, số ca mắc COVID-19 của Nhật Bản liên tiếp lập kỷ lục do dòng phụ BA.4 và BA.5 của biến thể Omicron lây lan nhanh chóng. Trong tuần qua, quốc gia này báo cáo hơn 1,4 triệu ca nhiễm mới.

Số người nhập viện và tử vong cũng tăng nhưng không tăng mạnh như các đợt bùng phát dịch trước do tỷ lệ tiêm chủng và tiêm mũi nhắc lại ngày càng phổ biến. Tính đến nay, đất nước 125,8 triệu dân này đã ghi nhận hơn 32.000 người chết, chỉ bằng một phần nhỏ so với Hoa Kỳ và Anh.

Các chuyên gia cho biết đợt bùng phát dịch nghiêm trọng mới nhất sẽ là bài toán khó cho chính phủ Nhật trong việc duy trì chính sách phản ứng linh hoạt nhằm "sống chung với COVID" và hạn chế các tác động ảnh hưởng đến kinh tế. 

Các cơ quan y tế nước này khuyến nghị những người có kết quả dương tính nên cách ly trong 10 ngày và những người tiếp xúc gần gũi với người mắc cũng nên cách ly ít nhất 5 ngày.

Minh Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI