Nhật Bản, Hàn Quốc tiếp tục chật vật vì khủng hoảng dịch COVID-19

17/08/2022 - 06:16

PNO - Nhật Bản ghi nhận số lượng kỷ lục xe cấp cứu gặp khó khăn trong việc tìm bệnh viện cho bệnh nhân trong tuần qua, khi nước này có số ca mắc COVID-19 tăng cao.

 

Xe cấp cứu chật vật tìm bệnh viện cho bệnh nhân ở Tokyo.
Xe cấp cứu chật vật tìm bệnh viện cho bệnh nhân ở Tokyo, Nhật Bản

Cơ quan Quản lý thảm họa và hỏa hoạn Nhật Bản cho biết từ ngày 8-14/8 đã ghi nhận 6.747 xe cấp cứu khó khăn trong việc tìm bệnh viện cho người bệnh, trong đó 2.836 bệnh nhân gặp vấn đề về hô hấp cùng các triệu chứng khác nghi ngờ mắc COVID-19.

Tổng số ca cấp cứu thống kê tại 52 sở cứu hỏa đã tăng tuần thứ 8 liên tiếp. Trong số này đã bao gồm những ca đội cấp cứu phải hơn 4 lần đề nghị các bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân, trong thời gian hơn 30 phút kể từ khi đội cấp cứu có mặt cho đến khi xe cấp cứu bắt đầu vận chuyển bệnh nhân.

Từ đầu tháng 8, Nhật Bản nổi lên như điểm nóng COVID-19 của châu Á nói riêng và thế giới nói chung, liên tục ghi nhận số ca nhiễm tăng kỷ lục. Số ca mắc COVID-19 tăng nhanh cũng kéo theo số người nhập viện và tử vong tăng mạnh tại đây.

Tương tự Nhật Bản, Hàn Quốc vẫn chưa thoát khỏi “bóng đêm” u ám mang tên COVID-19. Trong ngày 16/8, số ca nhiễm mới SARS-CoV-2 đã đạt mức cao nhất trong 4 tháng qua, với hơn 175.000 ca (tính đến 21g). Con số này đã tăng hơn 94.000 trường hợp so với cùng thời điểm một ngày trước.

Bên cạnh đó, số bệnh nhân nặng cũng tăng lên 563 người, từ mức 521 trường hợp 1 ngày trước. Các chuyên gia cho biết, số ca tử vong và nguy kịch do COVID-19 đã gia tăng rõ rệt trong những tuần gần đây, khi Hàn Quốc trải qua một làn sóng bùng dịch mới do dòng phụ BA.5 của biến thể Omicron gây ra.

Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA) dự báo số ca nhiễm mới hàng ngày có thể vượt mức 200.000 ca trong cuối tháng này, trước khi giảm với tốc độ chậm.

Minh Hương (theo Kyodo và Yonhap)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI