Thủ tướng Malaysia bị cách ly sau khi tiếp xúc với bệnh nhân COVID-19

30/08/2021 - 20:16

PNO - Thủ tướng Malaysia Ismail Sabri Yaakob đang bị cách ly sau khi tiếp xúc gần với một bệnh nhân COVID-19, theo tin từ văn phòng của ông hôm 30/8.

Văn phòng này hiện chưa cho biết Thủ tướng Ismail Sabri Yaakob sẽ bị cách ly bao lâu hoặc ông đã được xét nghiệm COVID-19 hay chưa.

Thủ tướng Ismai Sabri
Thủ tướng Ismai Sabri

Thủ tướng Ismail Sabri vừa tuyên thệ nhậm chức hồi đầu tháng 8, kế nhiệm cựu Thủ tướng Muhyiddin Yassin, người đã từ chức sau khi không giữ được đa số phiếu trong quốc hội.

Tân Thủ tướng Ismail Sabri nhậm chức trong bối cảnh người dân Malaysia đang phản ứng mạnh mẽ về cách phản ứng với đại dịch của chính phủ nước này. Gần đây, số ca nhiễm ở Malaysia đã tăng lên mức kỷ lục, dẫn đến nhiều đợt phong tỏa kéo dài và dự báo mức tăng trưởng kinh tế của nước này sẽ sụt giảm mạnh trong năm nay.

Malaysia đã thành công trong việc tiêm chủng cho một tỷ lệ lớn dân số trưởng thành - với 62%. Nhưng ít nhất 6 trong số 13 bang của nước này hiện chỉ tiêm chủng đầy đủ cho dưới 50% dân số trưởng thành, và dự kiến sẽ đạt tỷ lệ này “muộn nhất” vào cuối tháng 9, theo tờ Straits Times.

Từ ngày 5/8, số ca nhiễm mới mỗi ngày ở Malaysia vượt qua con số trên 20.000.

Nhất Nguyên (theo Reuters, Alzajeera)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI