Malaysia: Bộ tiêm vắc xin COVID-19 “đồ mã” bán chạy dịp Rằm tháng Bảy

26/08/2021 - 18:54

PNO - Bộ tiêm vắc xin bằng giấy do một cửa hàng “đồ mã” ở Malaysia sản xuất đã trở thành mặt hàng bán chạy trong dịp lễ Ma đói ở nước này.

Lễ Ma đói thường được nhiều người theo Phật giáo và Đạo giáo ở các nước Đông Nam Á như Malaysia tổ chức dịp Rằm tháng Bảy âm lịch hàng năm, nhằm tưởng nhớ những người đã khuất hoặc để cầu phúc, “xóa tội” cho những linh hồn đang còn “lang thang”, chưa được siêu thoát, vì tin rằng linh hồn của những người chết sẽ quay trở lại trần gian trong thời gian này.

Dịp này, người dân nhiều nước Đông Nam Á thường cúng cho người đã khuất bằng cách thắp hương kèm theo “đồ mã”, là các lễ vật cầu kỳ làm bằng giấy mô phỏng theo những vật dụng mà những người chết có thể đã từng mong muốn có được lúc sinh thời.

Bộ ống tiêm và hai lọ vắc xin COVID-19 làm bằng giấy
Bộ ống tiêm và hai lọ vắc xin COVID-19 làm bằng giấy

Năm nay, cửa hàng Siow Leong ở thành phố Johor Bahru, Malaysia đã thu hút nhiều khách hàng đến mua mặt hàng đồ mã mới, rất mang tính “thời sự”. Đó là một hộp gồm một ống tiêm và hai lọ vắc xin COVID-19 làm bằng giấy.

“Tình hình dịch COVID-19 ở Malaysia diễn biến khá nghiêm trọng và nhiều người đã qua đời trước khi được tiêm vắc xin. Tôi hy vọng sản phẩm này có thể giúp những người đã khuất hoàn thành tâm nguyện của họ”, ông Raymond Shieh - chủ cửa hàng - chia sẻ và cho biết cơ sở của ông bắt đầu sản xuất bộ tiêm vắc xin bằng giấy vào đầu tháng 8, mỗi ngày làm được 30-50 bộ.

Mỗi bộ có giá 22,80 RM (khoảng 125.000 đồng) và đến nay ông Shieh đã bán được hơn 200 bộ.

Ông Raymond Shieh đang sản xuất bộ tiêm vắc xin bằng giấy
Ông Raymond Shieh đang sản xuất bộ tiêm vắc xin bằng giấy

“Ban đầu, chúng tôi làm bộ tiêm vắc xin giấy này chỉ để bán thử, nhưng không ngờ phản ứng của thị trường lại tốt như vậy. Chúng tôi liên tục nhận được đơn đặt hàng và phải làm thêm giờ đến tận khuya để hoàn tất”, ông Shieh nói.

Malaysia là một trong những quốc gia có tỷ lệ người bị nhiễm và tử vong do COVID-19 cao nhất ở Đông Nam Á, với tổng số ca nhiễm lên đến gần 1,6 triệu người và số ca tử vong là 14.818. Đến nay, khoảng 57% dân số đã được tiêm ít nhất một liều vắc xin COVID-19.

Nhất Nguyên (theo CNA)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI