Thi thể trôi dạt vào bờ sông Hằng khi số người chết vì COVID-19 ở Ấn Độ liên tục đạt kỷ lục

12/05/2021 - 06:21

PNO - Nhiều thi thể đang trôi dạt vào bờ sông Hằng khi số ca tử vong vì COVID-19 ở Ấn Độ lên tới khoảng 4.000 người mỗi ngày.

 

Theo thống kê của Reuters, Ấn Độ hiện chiếm 1/3 trong tổng số trường hợp tử vong do COVID-19 được báo cáo trên toàn thế giới, khiến hệ thống y tế của nước này luôn trong tình trạng quá tải, bất chấp những hỗ trợ quốc tế cung cấp bình oxy và các thiết bị y tế cần thiết khác.

Tại các vùng nông thôn của Ấn Độ không chỉ thiếu thốn các dịch vụ chăm sóc sức khỏe mà giờ đây cũng đang thiếu gỗ cho các lễ hỏa táng truyền thống của người Hindu.

Nghị sĩ Singh, quan chức chính quyền cấp cao ở quận Ghazipur, bang Uttar Pradesh, cho biết: “Hiện tại, chúng tôi rất khó nói những xác chết này đến từ đâu”. Trong khi đó, Akhand Pratap, một người dân địa phương, nói rằng "mọi người đang dìm xác xuống sông Hằng linh thiêng thay vì hỏa táng vì thiếu gỗ".Ngày 11/5, các nhà chức trách địa phương cho biết họ đang điều tra và phát hiện rất nhiều thi thể được tìm thấy trôi nổi trên sông Hằng rồi dạt vào bờ ở hai bang.

Ngay tại thủ đô New Delhi, nhiều nạn nhân COVID-19 cũng bị người thân bỏ rơi sau khi hỏa táng, để lại cho những người tình nguyện thu dọn tro cốt và cầu nguyện.

Bộ Y tế Ấn Độ cho biết, mức trung bình trong bảy ngày qua về số ca mắc COVID-19 hàng ngày tại đây đạt mức kỷ lục 390.995 người cùng 3.876 ca tử vong. Tổ chức Y tế Thế giới mới đây cũng đã đưa ra tuyên bố coi biến thể mới của SARS-CoV-2 lần đầu tiên được tìm thấy ở Ấn Độ là mối quan tâm toàn cầu.

Trước làn sóng dịch bệnh diễn tiến nghiêm trọng trong thời gian qua, các chuyên gia tiếp tục kêu gọi chính quyền của Thủ tướng Narendra Modi ban hành lệnh phong tỏa toàn quốc.

Chung Thu Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI