Thanh Thảo và Tuyệt chiêu "con khỏe mẹ vui"

18/09/2015 - 08:30

PNO - Bà mẹ hai con này đã dạy và chăm con bằng cách nào?

Những năm gần đây, cô MC có gương mặt baby, dễ thương, hoạt ngôn trên truyền hình ngày nào đã  dần quen thuộc với người hâm mộ với hình ảnh một bà mẹ hiện đại với phương pháp dạy con theo tính chủ động, đặc biệt là phương pháp dạy con từ lúc sơ sinh. Vậy bà mẹ hai con này đã dạy và chăm con bằng cách nào, khi tần suất xuất hiện trên truyền hình vẫn dày đặc như hiện nay?

1. Dạy con bằng những câu chuyện kể

Thanh Thảo rất quan tâm việc phát triển ngôn ngữ và trí não của con mình. Nên với bé gái đầu lòng, ngay từ khi bé 6 tháng, Thanh Thảo đã áp dụng đọc sách kể chuyện cho bé nghe. Liệu con có quá nhỏ để nhận thức và tiếp thu hết những điều mới mẻ đó không? Thanh Thảo đã làm không ít người xung quanh ngạc nhiên khi Dâu mới 10 tháng nhưng khả năng nhận biết của bé rất tốt, bé biết phân biệt màu trắng và màu xám, hay mặt trăng, mặt trời,…

Với cậu quý tử – bé Bon, Thảo cũng 1 lần nữa áp dụng phương pháp của Dâu, nhưng 12 cuốn sách dạy cho Dâu thì Bon chê đủ 11 cuốn và chỉ thích mê duy nhất 1 cuốn về XE. Thảo nhận ra rằng hai con với tính cách khác nhau, độ tuổi khác nhau phải có những phương pháp dạy khác nhau. Có những cuốn sách Thảo rất thích như “Tối nay con ngủ với ông” với những câu hỏi về thiên văn, những vấn đề về giao thông hay “Tối nay con sẽ ngủ với bà” với nội dung nhẹ nhàng hơn, thiên về cổ tích, con vật hoặc “Tối nay con ngủ với mẹ” liên quan đến tính đoàn kết, tình đồng đội, tình bạn, sự chia sẻ.

Với kinh nghiệm làm các chương trình thiếu nhi, Thanh Thảo tìm hiểu thêm về chiều hướng tâm lý phát triển của trẻ hay những kiến thức thiếu nhi như 10 vạn câu hỏi vì sao, bách khoa toàn thư dành cho thiếu nhi. Tất cả những kiến thức tuy đơn giản, nhưng sẽ giúp cho con một nền tảng vững chắc cho sự phát triển trí não toàn diện, Thanh Thảo chia sẻ.

Thanh Thao va Tuyet chieu
Thanh Thảo rất quan tâm việc phát triển ngôn ngữ và trí não của con mình.

2. Yêu thương cho con trong mỗi bữa cơm nhà

Dù rất bận rộn, nhưng bà mẹ hai con luôn biết cách cân đối quỹ thời gian để ở bên con, quan sát con thật kỹ để hiểu được sở thích, tính cách của từng bé để điều chỉnh cách nuôi dạy cho phù hợp, nhất là chuyện dinh dưỡng cho các bé. Thật sự, lúc mới sinh Dâu, Thanh Thảo chia sẻ rằng cô cũng bối rối nhiều trong việc chuẩn bị những bữa ăn dinh dưỡng cho con.

Với Dâu, Thanh Thảo khá khắt khe với chuyện ăn uống của bé. Mỗi khi đi du lịch là phải lỉnh kỉnh gói gọn nào là xoong, chảo, rồi các loại gia vị, thức ăn chế biến sẵn,… bảo đảm cho con sẽ ăn đủ chất đủ lượng giống như ở nhà. Rút kinh nghiệm từ việc chăm sóc Dâu, với bé Bon, Thanh Thảo áp dụng 2 phương pháp ăn dặm: ăn dặm truyền thống và ăn dặm hiện đại hơn, tập cho Bon ăn nhiều loại thức ăn khác nhau. Với Thảo, thương con là cho con đầy đủ chất dinh dưỡng, con ăn đầy đủ chất, bé khỏe thì mẹ khỏe.

3. Cùng con yêu “đánh bật” cơn đau

Những lúc đau ốm, bé hay quấy khóc, khó ăn, khiến các mẹ không vui. Thanh Thảo cũng không ít lần bối rối chăm sóc cho con bệnh trong giai đoạn đầu. Nhưng với kinh nghiệm của bà mẹ 2 con, Thanh Thảo đã thu cho mình những “tuyệt chiêu” giúp bé vượt qua cơn đau.

Đọc sách, truyện cho bé nghe

Trẻ em thường có xu hướng rất thích nghe những câu truyện cổ tích được chính cha mẹ đọc. Và khi bé ốm sẽ có cảm giác mệt mỏi không muốn tham gia vào bất cứ hoạt động gì, việc bạn có thể đọc sách, truyện cho bé nghe sẽ giúp bé có cảm giác vui vẻ, yên tâm khi được ở bên cha mẹ.

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtinhyeuhonnhanvi /strCate=tinhyeuhonnhan

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEchuyennhavi /strCate=chuyennha

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEchamevaconvi /strCate=chamevacon

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtinhvalyvi /strCate=tinhvaly

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEphongcachsongvi /strCate=phongcachsong
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhonnhangiadinhvi /strCate=honnhangiadinh