Thảm sát ở nhà thờ Nigeria, ít nhất 50 người chết

06/06/2022 - 06:17

PNO - Các tay súng đã tấn công nhà thờ Công giáo ở bang Ondo, tây nam Nigeria trong ngày 5/6, giết chết ít nhất 50 người trong đó có nhiều phụ nữ và trẻ em.


Funmilayo Ibukun Odunlami, phát ngôn viên cảnh sát bang Ondo, cho biết các tay súng đã bắn vào những người bên ngoài và bên trong nhà thờ, cảnh sát đang tích cực điều tra nguyên nhân vụ tấn công.

Một bác sĩ làm việc tại bệnh viện ở Owo nói với Reuters rằng ít nhất 50 thi thể đã được đưa đến hai bệnh viện trong thị trấn sau vụ tấn công. 

Thống đốc bang Ondo, Arakunrin Oluwarotimi Akeredolu, người đã đích thân đến hiện trường và thăm những người bị thương đang nằm viện, mô tả vụ việc vừa qua là "một cuộc thảm sát lớn" không nên để tái diễn một lần nữa.

Danh tính và động cơ của những kẻ tấn công vẫn chưa được làm rõ.

"Khi Thánh lễ đang diễn ra, các tay súng không rõ danh tính đã tấn công nhà thờ... khiến nhiều người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương", phát ngôn viên của Giáo hội Công giáo ở Nigeria cho biết.

Tổng thống Muhammadu Buhari đã lên án vụ tấn công, gọi nó là "tội ác", trong khi Tòa thánh Vatican cho biết Giáo hoàng Francis đang cầu nguyện cho các nạn nhân xấu số.

Minh Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI