Hơn 100 người thiệt mạng trong vụ thảm sát nhà tù tại Ecuador

30/09/2021 - 07:52

PNO - Cơ quan quản lý nhà tù Ecuador cho biết, có hơn 100 người thiệt mạng và ít nhất 52 người bị thương trong một vụ thảm sát hôm 28/9.

Chính phủ Ecuador đã báo cáo các cuộc đụng độ tại nhà tù Penitenciaria del Litoral ở tỉnh Guayas, nơi trước đó diễn ra hàng loạt cuộc ẩu đả đẫm máu giữa các băng đảng để giành quyền kiểm soát nhà tù trong những tháng gần đây.

"Hiện tại, chúng tôi có thể xác nhận rằng có hơn 100 tù nhân đã chết và 52 người bị thương trong vụ việc diễn ra vào ngày 28/9" - Cơ quan quản lý trại giam Ecuador (SNAI) viết trên Twitter, đồng thời nói thêm rằng cảnh sát và công tố viên vẫn đang điều tra vụ việc.

Một chiếc xe cấp cứu rời khỏi nhà tù Penitenciaria del Litoral sau cuộc bạo động ngày 28/9.
Một chiếc xe cấp cứu rời khỏi nhà tù Penitenciaria del Litoral sau cuộc bạo động ngày 28/9

Hàng chục người đã đến nhà tù để tìm kiếm thông tin về người thân và yêu cầu các quan chức chịu trách nhiệm về sự an toàn của các tù nhân. Trong khi đó, chính phủ đã tăng cường lực lượng quân sự bên ngoài Penitenciaria del Litoral.

Theo chỉ huy cảnh sát khu vực Fausto Buenaño, những người thiệt mạng và bị thương đều bị tấn công bởi đạn và lựu đạn. Ngoài ra, Thống đốc tỉnh Guayas, Pablo Arosemena, còn chia sẻ thêm ít nhất 5 tù nhân đã bị chặt đầu trước khi cảnh sát phản ứng và thiết lập lại trật tự.

"Đó là công việc khó khăn nhưng cảnh sát và quân đội đã cố gắng lập lại trật tự" - Thống đốc Arosemena nói thêm.

Theo số liệu của SNAI, trong năm nay, các nhà tù ở Ecuador đã chứng kiến hàng loạt vụ đổ máu, với hơn 140 trường hợp tử vong do bạo lực được báo cáo.

Cụ thể, vào tháng 2 và tháng 7 năm nay, các cuộc bạo động đã nổ ra trong hệ thống nhà tù của nước này, nơi giam giữ khoảng 39.000 tù nhân. Đã có ít nhất 79 người chết trong vụ bạo lực hồi tháng 2 và 22 người thiệt mạng trong vụ bạo lực hồi tháng 7.

Vào tháng 7 năm nay, Ecuador đã ban bố tình trạng khẩn cấp trong các nhà tù tại đây.

Minh Hương (theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI