Ít nhất 5 người thiệt mạng trong vụ xả súng tại một bệnh viện ở Mỹ

02/06/2022 - 08:19

PNO - Hôm 1/6, ít nhất 5 người đã thiệt mạng sau khi một người đàn ông trang bị súng trường nổ súng bên trong một tòa nhà bệnh viện ở Tulsa, Oklahoma, Mỹ.

Nhân viên cấp cứu làm việc tại hiện trường vụ xả súng tại một trung tâm y tế ở Tulsa vào thứ Tư, ngày 1/6
Nhân viên cấp cứu làm việc tại hiện trường vụ xả súng - một trung tâm y tế ở Tulsa hôm thứ Tư, ngày 1/6

Trên Twitter, cảnh sát Tulsa cho biết, 5 người đã chết, bao gồm cả tay súng, tại tòa nhà Natalie trong khuôn viên Bệnh viện St Francis.

Đại úy Richard Meulenberg nói với ABC News rằng, cảnh sát Tulsa nhận được cuộc gọi, cho biết có một người đàn ông với khẩu súng trường đang ở trên tầng 2 của một tòa nhà trong khuôn viên bệnh viện, và "nó đã trở thành một tình huống nổ súng nguy hiểm".

Khi các sĩ quan đến hiện trường, họ phát hiện đã có vài người bị bắn. "Lúc đó, một cặp vợ chồng đã chết", Meulenberg nói thêm.

Meulenberg tiết lộ: “Chúng tôi cũng đã tìm thấy thi thể của người mà chúng tôi tin là kẻ tấn công vì anh ta mang theo một khẩu súng trường dài và một khẩu súng lục”. Dường như tay súng đã tự sát sau cuộc tấn công.

Phó cảnh sát trưởng Eric Dalgleish cho biết, tay súng là một người đàn ông da màu, khoảng 35 đến 40 tuổi mà cảnh sát chưa xác định được danh tính. Cảnh sát cũng không biết liệu tay súng có phải là bệnh nhân hay không.

Tòa nhà y tế có trung tâm phẫu thuật ngoại trú và trung tâm chăm sóc sức khỏe vú của bệnh viện. Hiện trường giới hạn ở tầng 2, và một phần ở trung tâm chỉnh hình trong tòa nhà.

Giám đốc điều hành bệnh viện Cliff Robertson gọi vụ nổ súng là "một hành động vô nghĩa" và cảm ơn cơ quan thực thi pháp luật đã phản ứng nhanh chóng.

Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Joe Biden đã được thông báo tóm tắt về vụ xả súng và họ đang "theo dõi chặt chẽ tình hình sau khi liên hệ với các quan chức bang và địa phương để đề nghị hỗ trợ".

Vụ xả súng ở Tulsa diễn ra sau hai vụ xả súng hồi tháng 5 khiến người Mỹ bàng hoàng và dấy lên các cuộc tranh luận về việc kiểm soát súng. Tuần trước, một tay súng đã giết chết 19 trẻ em và hai giáo viên tại một trường tiểu học ở Uvalde, Texas. Trước đó, một kẻ xả súng đã giết chết 10 người tại một siêu thị ở Buffalo, New York.

Linh La (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI