Thái tử Charles và tâm sự trước khi thành hôn với Công nương Diana

28/10/2018 - 08:57

PNO - Dù đã nhận thấy sự khác biệt quá lớn giữa mình và Diana, Thái tử Charles từng vô cùng khổ tâm, không thể hủy hôn bởi lo sợ điều đó sẽ gây biến động quá lớn đến hoàng gia.

Những tâm sự bí mật cùng nỗi khổ tâm của Thái tử Charles, người đứng đầu trong danh sách thừa kế ngai vàng của hoàng gia Anh lần đầu được tiết lộ trong cuốn sách của phóng viên hoàng gia kỳ cựu trong suốt 30 năm qua, Robert Jobson. Cuốn sách xuất bản trong dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 70 của Thái tử Charles.

Robert Jobson đã đi cùng Thái tử trong những chuyến công du khắp thế dài 18 tháng, trò chuyện với Charles cũng như các nhân viên hiện tại lẫn trước đây để tìm kiếm tài liệu một cách đầy đủ, đa chiều.

Theo cuốn sách, Thái tử Charles đã từng rất đau khổ khi nghĩ đến việc hủy đám cưới với Diana, vốn là con gái của một nhà quý tộc.

Thai tu Charles va tam su truoc khi thanh hon voi Cong nuong Diana
Charles và Diana rời Nhà thánh St Paul sau đám cưới vào ngày 29 tháng 7 năm 1981

Nhiều năm sau, khi cuộc hôn nhân để lộ ra nhiều vấn đề khó hàn gắn, ông từng khóc vì thất vọng khi trò chuyện với bạn bè: “Tôi rất muốn hủy đám cưới năm 1981, hình dung những viễn cảnh về cuộc hôn nhân này khủng khiếp ra sao khi đính hôn”.

Trước đó, Công nương Diana từng iết lộ với nhà viết tiểu sử Andrew Morton rằng mình muốn hủy đám cưới. Nhưng giờ đây, khi cuốn sách của Robert Jobson xuất bản, thì công chúng mới biết rằng không chỉ Diana, mà Thái tử Charles cũng có mong muốn tương tự.

Charles từng kể với những người bạn, trong vài tuần trước đám cưới, ông đã nhận ra họ hoàn toàn không hợp nhau. Ông cố gắng nói truyện, giải thích với Diana về những công việc, nhiệm vụ của mình cũng như những điều mà mình vừa trải qua trong ngày, song Diana chỉ ngây người nhìn lại. Sau đó, không hề có lý do gì rõ ràng, bà đột nhiên ngẩng lên và bật khóc, khiến Charles không hiểu mình đã nói gì sai làm đối phương buồn bã đến vậy.

Thai tu Charles va tam su truoc khi thanh hon voi Cong nuong Diana
Charles và Diana trong buổi chụp ảnh trước lễ cưới ở London

Và rồi, ông nhận thấy sự thay đổi trong tâm trạng cũng như tính khí của Diana ông không thể đối phó được. Càng gặp gỡ vị hôn thê yếu đuối của mình nhiều hơn, Charles càng nhận ra mình đang mắc sai lầm khủng khiếp.

Thái tử cho hay, ông không đổ lỗi cho ai vì điều đó, kể cả Nữ hoàng Elizabeth II lẫn Hoàng thân Philip. Ông cho rằng lỗi là do ông thể hiểu Diana một cách thấu đáo hơn trước đám cưới. Trước khi đính hôn tháng 2/1981, cặp đôi chỉ gặp nhau vỏn vẹn 12 lần.

Charles chắc chắn rất yêu thương con trai của mình và Diana, và ông thừa nhận rằng có những khoảng thời gian trong cuộc hôn nhân cặp đôi đã từng cảm thấy có mối liên hệ thực sự, chẳng hạn như sau khi Hoàng tử William ra đời. Ông cũng tôn trọng tình yêu của Harry và William đối với người mẹ quá cố. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân này cũng là nguồn cơn cho sự bất hạnh sâu sắc cho cả Charles và Diana.

Một phần lý do dẫn đến sự vội vã trong việc tổ chức đám cưới là do khi đó Charles đã 32 tuổi, bắt đầu phải chịu áp lực về việc thành hôn. Trong khi đối với giới quan sát, Diana dường như là ứng cử viên hoàn hảo, đầy trong trắng, quý phái và vô cùng ăn ảnh.

Có một khoảng thời gian, Công nương (lúc đó 19 tuổi) bị giới truyền thông săn đuổi gay gắt. Để thoát khỏi họ, bà thậm chí phải mạo hiểm chạy qua đèn giao thông đỏ.

Thai tu Charles va tam su truoc khi thanh hon voi Cong nuong Diana
Thái tử Charles và Công nương Diana tham dự sự kiện tối ở Đức

Charles cảm thấy có trách nhiệm trước điều đó, bởi trong khi ông có đội ngũ nhân viên cảnh sát vũ trang cận kề, thì cô gái nhỏ bé đó lại không có ai bảo vệ. Cha của ông, Hoàng thân Philip cũng quan tâm không kém, và viết thư cho Charles nói rằng tình hình không công bằng với Diana. Do đó, ông nên cầu hôn, hoặc để Diana được bình yên.

Khi cuộc hôn nhân tan vỡ, ý kiến ​​công chúng bị cuốn hút về phía Công nương. Bà lập gia đình khi mới 20 tuổi, vẫn còn mê mẩn với những cuốn tiểu thuyết lãng mạn của Barbara Cartland, và dường như là nạn nhân của Charles.

Đối với những người không ưa Thái tử Charles, sự phục vụ và những hành động mang tính nhìn xa trông rộng của ông - chẳng hạn như loại bỏ sử dụng nhựa dùng một lần hay việc kêu gọi dừng việc phá hủy rừng mưa nhiệt đới, cũng không đáng bàn tới bằng việc ông bỏ bê Diana.

Tội ngoại tình với Camilla cũng được cho là lý do khiến ông bị mất cảm tình của công chúng. Mặc dù, bản thân Cố công nương từng được cho là có tình cảm với ít nhất ba người đàn ông khác.

Theo tác giả Jobson, cho đến ngày nay, Thái tử vẫn bị ám ảnh bởi nỗi buồn về cuộc hôn nhân. Dù đã chấp nhận việc nhân cách của mình bị nhìn nhận sai lệch, méo mó trong mắt giới phê bình cũng như công chúng, nhất là từ sau sự ra đi đầy bi kịch của Công nương, song Charles không khỏi giận dữ, thất vọng bởi những lời nói dối, thêu dệt về mình.

Thai tu Charles va tam su truoc khi thanh hon voi Cong nuong Diana
Thái tử Charles và Công nương Diana trong khuôn viên của Lâu đài Balmoral ở Scotland sau đám cưới của họ

Ông nghĩ rằng đó là vì các tin đồn thất thiệ, tạo nên một phiên bản về cuộc hôn nhân cũng như hình tượng của ông khắc sâu trong tâm trí người khác.

Một trong những tin đồn nguy hiểm nhất là tuyên bố về việc ông đã ly thân, sau đó ly dị cố Công nương ngay trên tàu Hoàng gia để chạy theo nhân tình. Hoặc chuyện Camilla, vợ thứ hai của Charles đã được lén đưa vào Cung điện Buckingham ngay vào đêm trước đám cưới của Charles và Diana. Ngay cả chuyện Camilla bị những người mua sắm trong một cửa hàng ở Chippenham, Wiltshire tấn công bằng bánh mì, cũng là một lời nói dối lạ lùng do người khác nghĩ ra.

Nhà viết tiểu sử Penny Junor, tác giả cuốn sách về bà Camilla xuất bản hồi năm ngoái nhận xét: “Đây là lần đầu tiên tôi nghe chuyện Charles công khai nói đến những nghi ngại về việc kết hôn với Diana sau khi họ đính hôn. Tôi chắc chắn không biết rằng ông đã đề cập với bạn bè về điều này”.

Nói về cuốn sách được xuất bản kỷ niệm sinh nhật lần thứ 70 của Thái tử, Tổng biên tập tạp chí Majesty Ingrid Seward nhận định: “Cuốn sách đã viết lại câu chuyện của Charles và Diana một cách hiệu quả với cách giải thích đáng chú ý rằng Charles cũng như Diana cảm thấy cuộc hôn nhân đã bị hủy hoại ngay từ ban đầu”.

Lan Phương (Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI