Thái Lan cho phép người dân trồng cần sa tại nhà

11/05/2022 - 20:12

PNO - Thái Lan vừa ban hành luật cho phép người dân trồng cần sa ở quy mô hộ gia đình để phục vụ mục đích nghiên cứu hoặc chữa bệnh.

Chính phủ Thái Lan sẽ phân phối miễn phí khoảng 1 triệu cây cần sa cho các hộ gia đình đủ điều kiện trên khắp cả nước vào tháng Sáu này, hãng tin CNN dẫn thông báo của Bộ trưởng Bộ Y tế Thái Lan hôm 11/5 cho biết.

Người dân Thái Lan có thể được cấp phép trồng cần sa tại nhà - Ảnh: CNN
Người dân Thái Lan có thể được cấp phép trồng cần sa tại nhà - Ảnh: CNN

Đây là động thái chính thức được thực hiện trong thực tế ngay sau khi luật mới của Thái Lan có hiệu lực vào ngày 9/6 cho phép người dân trồng cần sa tại nhà nếu đáp ứng được các yêu cầu cụ thể của chính quyền.

Theo đó, người dân Thái Lan sẽ được canh tác và thu hoạch cần sa với quy mô hộ gia đình sau khi làm đơn và được chính quyền địa phương cấp phép với điều kiện chỉ phục vụ cho mục đích y tế chứ không được phép kinh doanh thương mại các sản phẩm cần sa.

Thái Lan là quốc gia đầu tiên ở khu vực Đông Nam Á hợp pháp hóa cần sa cho mục đích nghiên cứu và sử dụng để chữa bệnh kể từ năm 2018.

Bà Kitty Chopaka, một doanh nhân chuyên kinh doanh các loại dược phẩm chế biến từ cần sa có trụ sở ở thủ đô Bangkok nói rằng, luật mới sẽ mở đường cho người dân được phép sử dụng một cách hợp pháp loại chất gây hưng cảm có trong trà thảo mộc hoặc nêm nếm trong các loại canh dành cho người bị bệnh.

“Tất nhiên là bạn sẽ bị xem là tiêu thụ cần sa bất hợp pháp nếu không xuất trình được toa thuốc hợp lệ được bác sĩ kê đơn hoặc không phải là bệnh nhân của một số loại bệnh cụ thể. Và bạn cũng chỉ có thể trồng loại cây này tại nhà nếu được cơ quan chức năng cấp phép”, Bà Kitty Chopaka lưu ý.

Nguyễn Thuận

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI