Thu giữ hơn 18kg thuốc lắc và cần sa ngụy trang trong gói kẹo, loa điện tử

28/04/2020 - 16:48

PNO - Ngày 28/4, Cục Hải Quan TPHCM cho biết vừa phát hiện, thu giữ lô hàng thuốc lắc, cần sa trị giá gần 60 tỷ đồng.

Theo Cục Hải Quan TPHCM, sau 2 tháng triển khai thực hiện Kế hoạch số 01/KH-KSMT-CPN ngày 27/2/2020 về việc  kiểm tra, xử lý các lô hàng phi mậu dịch nhập khẩu, ngày 27 và 28/4/2020, Cục Hải quan TPHCM đã chủ trì, phối hợp với các lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra, khám xét 16 bưu phẩm nghi vấn gửi từ châu Âu về Việt Nam.

Các cán bộ hải quan thuộc Đội Kiểm soát phòng, chống ma túy và Chi cục Hải quan chuyển phát nhanh – Cục Hải quan thành phố đã tổ chức rà soát, soi chiếu và phân loại số bưu phẩm, bưu kiện trên gửi từ châu Âu về, đều có địa chỉ giả hoặc không có người nhận theo vận đơn.

Thuốc lắc, cần sa được ngụy trang tinh vi bị lực lượng chức năng thu giữ
Thuốc lắc, cần sa được ngụy trang tinh vi bị lực lượng chức năng thu giữ

Kết quả kiểm tra đã thu giữ tổng cộng khoảng hơn 18kg ma túy tổng hợp dạng viên nén MDMA (thuốc lắc), 124 gam cocaine và 458 gam cần sa ngụy trang tinh vi trong những bao thư, gói kẹo, ép giữa các thành bao bì carton, loa điện tử, túi treo nhiều ngăn bằng vải... Trị giá hàng vi phạm ước tính khoảng 60 tỷ đồng.

Đại diện Cục Hải Quan TPHCM cho biết các đối tượng tội phạm sử dụng thủ đoạn liên hệ mua bán ma túy và thanh toán tiền qua mạng xã hội, theo dõi được thời gian vận chuyển và thông quan hàng hóa của cơ quan chức năng để trốn tránh trách nhiệm khi bị phát hiện. Hiện, Cục Hải quan và Công an TPHCM đang tiến hành điều tra mở rộng.

Nguyễn Cẩm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI