Tấn công bằng dao và phóng hỏa trên tàu điện ngầm ở Tokyo làm 17 người bị thương

31/10/2021 - 22:21

PNO - Một người đàn ông cầm dao tấn công hành khách và châm lửa trên một chuyến tàu ở Tokyo hôm 31/10, khiến ít nhất 17 người bị thương, trong đó một người bị thương nặng.

Vụ tấn công xảy ra trên một chuyến tàu Keio Line chạy gần ga Kokuryo ở thành phố Chofu, Tokyo, khiến hành khách chạy tán loạn. Một đoạn video được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy hơn một chục người chạy trốn khỏi một toa tàu đang bốc cháy và túm tụm ở cuối toa kế tiếp.

Một video khác cho thấy hành khách trèo qua cửa sổ của tàu tại một nhà ga, với cửa vẫn đóng. Cảnh sát sau đó đã bắt giữ một người đàn ông 24 tuổi đang mang theo một con dao.

Cảnh sát cho biết một nam hành khách khoảng 60-70 tuổi bất tỉnh sau khi bị đâm, trong khi những người khác bị thương nhẹ bao gồm ngạt khói. Vụ việc xảy ra trên chuyến tàu 10 toa chạy đến ga Shinjuku khiến hành khách hoảng sợ vì không thể nhìn thấy gì giữa khói lửa.

Toa tàu bốc cháy do hung thủ phóng hỏa
Toa tàu bốc cháy do hung thủ phóng hỏa

Cảnh sát nhận được tin báo về một người đàn ông cầm dao vào khoảng 20 giờ. Riêng các báo cáo rằng hung thủ có sử dụng axit clohydric trên tàu vẫn chưa được xác nhận.

Đám cháy được cho là lan ra từ một chỗ ngồi trên toa thứ năm của đoàn tàu tốc hành. Đoàn tàu đã dừng khẩn cấp tại ga Kokuryo.

Một nam hành khách kể: “Tôi nghe thấy một tiếng nổ lớn và thấy ngọn lửa cùng khói bốc lên ở phía sau. Mọi người đều hoảng loạn”.

Các nhân viên cảnh sát tìm thấy nghi phạm và bắt giữ hắn mà không gặp phải tinh huống phản kháng.

Các hành khách vội vàng sơ tán khỏi đoàn tàu 10 toa tại Tokyo
Các hành khách vội vàng sơ tán khỏi đoàn tàu 10 toa tại Tokyo

Trong một đoạn video được đăng tải lên mạng xã hội, một người đàn ông được cho là kẻ tấn công mặc quần áo giống như của The Joker, nhân vật phản diện khét tiếng trong loạt phim Batman. Sau khi tàu dừng, người ta thấy anh ta ngồi một mình trên ghế tàu, bình thản hút thuốc. Một đoạn video khác cho thấy một người đàn ông giống hệt người này bị cảnh sát bao vây.

Sự cố là vụ việc mới nhất trong một chuỗi các vụ tấn công liên quan đến giao thông đường sắt và xảy ra khi mọi người đang hướng đến trung tâm thành phố để vui chơi Halloween. Hồi tháng 8, đã có hai người đã bị thương tại ga tàu điện ngầm ở Tokyo sau khi một người đàn ông xịt axit sulfuric vào mặt một người đàn ông khác.

Đầu tháng đó, một người đàn ông đã đâm hành khách trên chuyến tàu của công ty Đường sắt Điện Odakyu ở Tokyo trong bối cảnh an ninh cho Thế vận hội Tokyo được tăng cường.

Lính cứu hỏa tập trung tại ga Kokuryo ở Chofu, phía tây Tokyo, vào ngày 31/10 theo sau vụ tấn công và phóng hỏa
Lính cứu hỏa tập trung tại ga Kokuryo ở Chofu, phía tây Tokyo, vào ngày 31/10 theo sau vụ tấn công và phóng hỏa

Linh La (theo Kyodo)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI