Các tay súng tự xưng Taliban bắn chết 3 người vì mở nhạc trong đám cưới

31/10/2021 - 10:22

PNO - Ít nhất 3 người thiệt mạng và hai người khác bị thương nặng khi 3 tay súng tự xưng thuộc nhóm Taliban tấn công một đám cưới ở Afghanistan chỉ vì nghe một nhóm thanh niên mở nhạc.

 

Phát ngôn viên chính phủ Taliban Zabihullah Mujahid hôm 30/10 cho biết hai trong số ba kẻ tấn công đã bị bắt giữ và phủ nhận họ đang hành động nhân danh phong trào Hồi giáo. "Đêm qua, tại đám cưới của Haji Malang Jan ở làng Shamspur Mar Ghundi, tỉnh Nangarhar, ba người tự giới thiệu là Taliban đã bước vào và yêu cầu mọi người ngừng phát nhạc. Hậu quả của vụ nổ súng, ít nhất ba người đã thiệt mạng và một số người khác bị thương", ông nói.

Nghi phạm còn lại đang bị truy đuổi.

"Thủ phạm của vụ việc bị bắt, những kẻ đã sử dụng danh nghĩa Tiểu vương quốc Hồi giáo để thực hiện mối thù cá nhân đã bị bắt và sẽ đối mặt với luật pháp Sharia", Qazi Mullah Adel, người phát ngôn của Thống đốc Taliban ở tỉnh Nangarhar, xác nhận vụ việc nhưng không cung cấp thông tin chi tiết. 

Một người thân của nạn nhân cho biết: “Những người đàn ông trẻ tuổi đang chơi nhạc trong một căn phòng riêng biệt và ba người xưng là Taliban đến và nổ súng vào họ. Ba người chết, thương tích của hai người còn lại cũng rất nghiêm trọng”.

Âm nhạc đã bị cấm khi Taliban cai trị Afghanistan từ 20 năm trước và khi Taliban quay lại nắm quyền từ tháng 8 năm nay, chính phủ mới chưa ban hành lại sắc lệnh này. Tuy nhiên, giới lãnh đạo của Talinan vẫn tỏ ra khó chịu về việc sử dụng âm nhạc trong lĩnh vực giải trí và coi đó là hành vi vi phạm luật Hồi giáo.

Trọng Trí (theo The Guardian)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI