Tai nạn máy bay thảm khốc ở Nga, 50 người thiệt mạng

18/11/2013 - 06:54

PNO - PNO – Tối 17/11, một máy bay Boeing-737 của Hãng hàng không Tatarstan (Nga) đã bị rơi khi cố gắng hạ cánh xuống sân bay quốc tế thành phố Kazan, toàn bộ 50 người trên máy bay thiệt mạng.

edf40wrjww2tblPage:Content

Tai nan may bay tham khoc o Nga, 50 nguoi thiet mang

Hiện trường nơi chiếc máy bay rơi - Ảnh: AP/Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga

Phát ngôn viên Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga cho biết "toàn bộ 50 người trên máy bay, gồm 44 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn, không còn ai sống sót”.

Chiếc máy bay Boeing-737 gặp nạn khi hạ cánh trong chuyến bay từ sân bay Domodedovo (Moscow) đến thành phố Kazan. Bộ Tình trạng khẩn cấp công bố hình ảnh các mảnh vỡ của chiếc máy bay rải rác trên đường băng của sân bay Kazan - một thành phố cách Moscow khoảng 720km về phía Đông.

Phát ngôn viên của Cơ quan hàng không dân dụng của Nga, ông Sergei Izvolsky, nói với hãng tin Interfax rằng chiếc máy bay đã cố gắng hạ cánh hai lần, cánh va đập xuống đường băng và bốc cháy. Ông cho biếc, vẫn chưa tìm thấy “hộp đen” của máy bay.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã bày tỏ " lời chia buồn sâu sắc đối với người thân của các nạn nhân trong vụ tai nạn máy bay tại sân bay Kazan”, tuyên bố của Điện Kremlin cho biết. "Sau khi nhận được báo cáo về tai nạn máy bay, người đứng đầu nhà nước đã ra lệnh cho chính phủ khẩn trương thành lập một ủy ban để điều tra nguyên nhân tai nạn", tuyên bố nói.

Vidéo hiện trường vụ tai nạn

Bộ Tình trạng khẩn cấp đã công bố danh sách tên tuổi 44 nạn nhân, sáu người còn lại vẫn đang được xác định. Hãng hàng không cho biết cơ trưởng là Rustem Salikhov, 47 tuổi.

Trong số người chết có Irek Minnikhanov - con trai 24 tuổi của nhà lãnh đạo khu vực Tatarstan nơi có thành phố Kazan - hãng tin RIA Novosti dẫn lời phó lãnh đạo khu vực cho biết. Trong danh sách nạn nhân trên máy bay còn có Trung tướng Alexander Antonov, phụ trách Cục an ninh FSB khu vực, và một bé gái 11 tuổi tên là Darya Artashina.

Ủy ban Điều tra cho biết đã tiến hành điều tra xem có bất kỳ "vi phạm quy định an ninh hàng không nào hay không", cũng như các vấn đề kỹ thuật, lỗi của phi công hay do điều kiện thời tiết không thuận lợi.

Hãng hàng không Tatarstan thành lập từ năm 2000, gồm 8 máy bay, trong đó có hai máy bay Boeing-737. Chiếc máy bay gặp nạn được sử dụng từ thập niên 1990, được Nga mua lại năm 2008.

VIỆT HƯNG (Theo AFP, Reuters, BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI