Sững sờ trước khuôn mặt bầm tím của cựu đệ nhất phu nhân Michelle Obama trên đường phố Milan

18/01/2020 - 00:20

PNO - Nghệ sĩ người Ý tạo ra chiến dịch với khuôn mặt bầm dập của những người phụ nữ hàng đầu thế giới nhằm làm nổi bật vấn đề bạo hành phụ nữ.

Các tấm áp phích dán trên tường, quanh đường phố Milan, Ý bao gồm những hình ảnh được mô phỏng từ cựu đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama, Thủ tướng Đức Angela Merkel.

Nghệ sĩ AleXsandro Palombo nói rằng ông muốn có "phản hồi thực sự từ các tổ chức" và rằng bạo lực chống lại phụ nữ không phân biệt giữa "chủng tộc, giai cấp hay tôn giáo".

Hình ảnh gây sốc của những phụ nữ nổi tiếng trên đường phố Milan.
Hình ảnh gây sốc của những phụ nữ nổi tiếng trên đường phố Milan.

Những người phụ nữ hàng đầu khác góp mặt trong loạt ảnh, với chủ đề “Just Because I am a Woman”, bao gồm Nữ nghị sĩ đảng Dân chủ Mỹ - Alexandria Ocasio-Cortez, cựu ứng cử viên tổng thống Mỹ Hillary Clinton, nhà lãnh đạo Myanmar - Aung San Suu Kyi, Sonia Gandhi - người đứng đầu đảng đối lập chính của Ấn Độ , cũng như đệ nhất phu nhân Pháp Brigitte Macron.

Dưới khuôn mặt bầm tím của họ là chú thích: "Tôi là nạn nhân của bạo lực gia đình. Tôi được trả lương ít hơn. Tôi đã trải qua phẫu thuật chỉnh sửa bộ phận sinh dục. Tôi không có quyền ăn mặc như tôi muốn. Tôi không thể quyết định người tôi sẽ kết hôn. Tôi đã bị hãm hiếp".

Trong một tuyên bố, Palombo nói rằng ông muốn "minh họa vấn đề ảnh hưởng đến hàng triệu phụ nữ trên khắp thế giới ... với mục đích tố cáo, nâng cao nhận thức và nhận được phản hồi thực sự từ các tổ chức và nhân vật chính trị."

Một chiến dịch khác mà nghệ sĩ người Ý từng thực hiện với khuôn mặt của nữ diễn viên Angelina Jolie.
Một chiến dịch khác mà nghệ sĩ người Ý từng thực hiện với khuôn mặt của nữ diễn viên Angelina Jolie.

Nghệ sĩ và nhà hoạt động đương đại cũng là tác giả của các chiến dịch gây sốc tương tự, ví dụ như “Những nàng công chúa Disney tàn tật” và “Gia đình Simpsons đến trại Auschwitz”.

Một chiến dịch khác mà ông thực hiện vào năm 2015 có các bức ảnh được chỉnh sửa cho thấy những gương mặt bị đánh đập của nhiều người nổi tiếng ở Mỹ như diễn viên Kristen Stewart, Angelina Jolie và ngôi sao nhạc pop Madonna.

Linh La (Theo BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI