Sống mạnh mẽ hơn nhờ những lời nhắn nhủ xúc động của cha mẹ

29/08/2023 - 13:58

PNO - Cách truyền đạt có thể khác nhau, nhưng tựu trung, điều mà mỗi bậc phụ huynh mong mỏi đều là con cái bình an, hạnh phúc.

Cách đây không lâu, có một hiệu ứng chụp ảnh rất thịnh hành, giúp chúng ta hình dung được khuôn mặt của bản thân sau vài chục năm nữa. Ban đầu cộng đồng mạng dùng thử với tâm thế tò mò và háo hức, nhưng rồi nhiều người đã bật khóc khi thấy bóng dáng cha mẹ ngay trên chính bản thân mình. Những ai không còn cha mẹ càng thêm nghẹn ngào, bởi một lần nữa được nhìn thấy gương mặt thân thương của người đã khuất.

Và như thế, dù gần gũi hay cách xa, chúng ta biết rằng đấng sinh thành vẫn bên mình theo một cách nào đó: trong huyết quản, trong trí nhớ, trong thói quen hay trong nhận thức về thế giới… Để bất kể cuộc sống gian nan ra sao, chúng ta vẫn có thể kiên cường vượt qua.

Chia sẻ về câu nói của cha mẹ đã truyền động lực sống cho mình, các khách mời tham gia dự án “The Portrait of Happiness” (do studio Gạo Nâu Chụp Ảnh thực hiện) không giấu nổi bồi hồi. Cách truyền đạt có thể khác nhau, nhưng tựu trung, điều mà mỗi bậc phụ huynh mong mỏi đều là con cái bình an, hạnh phúc.

Ba mất đã nhiều năm, anh Minh Phong (làm việc trong lĩnh vực tài chính) luôn cố gắng để mẹ vui lòng, không cảm thấy quạnh hiu và được hưởng thụ những gì tốt đẹp trong cuộc sống. Thương con vất vả vì cơm áo gạo tiền, mẹ anh Minh Phong an ủi: “Đi làm mà cực khổ quá thì về với mẹ, mẹ nuôi”. Nhưng đồng thời, cô cũng khích lệ con trai: “Con cứ làm những điều mình thích, miễn đúng là được. Mẹ đều ủng hộ”. Điểm tựa dịu dàng đó đã tiếp thêm sức mạnh, giúp Minh Phong an nhiên đối diện với bao thử thách.

Nơi nào có mẹ, nơi đó là chốn yên bình với Minh Phong - Ảnh: Gạo Nâu
Nơi nào có mẹ, nơi đó là chốn yên bình với Minh Phong - Ảnh: Gạo Nâu Chụp Ảnh

Luôn tự ti vì gia đình không êm ấm như những người khác, MC Mai Anh chia sẻ phải mất đến mười năm, chị và mẹ cùng em gái mới sẵn sàng đứng trước ống kính, nở nụ cười hạnh phúc từ tận trái tim. Đó cũng là cách gia đình nói lời tạm biệt với quá khứ u ám để chào đón những niềm vui mới. Suốt quá trình trưởng thành và cho tới bây giờ - khi đã bắt đầu cuộc sống hôn nhân, Mai Anh luôn tâm niệm câu nói này của mẹ: Phụ nữ có thể khổ vì chồng nếu như không may mắn, nhưng mà nếu phải khổ vì con thì quả là điều bất hạnh. Bởi thế, nữ MC nỗ lực từng ngày để mẹ không bao giờ phải chịu đựng nỗi bất hạnh ấy.

Mai Anh rạng rỡ bên mẹ - Ảnh: Gạo Nâu
Mai Anh rạng rỡ bên mẹ - Ảnh: Gạo Nâu Chụp Ảnh

Anh Hà Anh cảm thấy may mắn bởi trong mỗi lựa chọn, mỗi quyết định của bản thân, đều có sự ủng hộ nhiệt tình từ mẹ. Chính tình yêu vô bờ, luôn tôn trọng khoảng trời riêng của con cái mà mẹ anh gửi gắm trên từng chặng đường đời đã cho Hà Anh sự tự tin, lòng can đảm. Dù ước mơ của con là gì, dù xa vời đến đâu, chỉ cần con muốn thì mẹ sẽ luôn ủng hộ vô điều kiện - câu nói của mẹ như một món quà, khích lệ Hà Anh theo đuổi hạnh phúc thuộc về mình.

Nụ cười viên mãn của mẹ anh Hà Anh khi có những cậu con trai giỏi giang, ngoan ngoãn - Ảnh: Gạo Nâu
Nụ cười viên mãn của mẹ anh Hà Anh khi có những cậu con trai giỏi giang, ngoan ngoãn - Ảnh: Gạo Nâu Chụp Ảnh

Từ nhỏ, MC Phong Linh đã là cô con gái khiến mẹ rất mực tự hào. Kỳ vọng của mẹ luôn là động lực để chị cố gắng, gặt hái được thành tựu như ngày hôm nay. Nhưng mọi kỳ vọng - thực ra chỉ là nền tảng để con trở nên tốt đẹp hơn, còn mong muốn lớn nhất đối với mẹ Phong Linh đơn giản là: “Con chỉ cần sống hạnh phúc là được, mẹ sẽ hạnh phúc khi con hạnh phúc”. Vậy nên yêu thương, trân trọng bản thân chẳng phải cũng là cách hiếu thuận với cha mẹ hay sao?

Phong Linh thừa hưởng nét rạng ngời, lạc quan của mẹ - Ảnh: Gạo Nâu
Phong Linh thừa hưởng nét rạng ngời, lạc quan của mẹ - Ảnh: Gạo Nâu Chụp Ảnh

Còn với Kim Yến, ngay khi còn nhỏ cô đã ý thức được từng phút giây ở bên ba mẹ đáng quý đến nhường nào. Ba mẹ bận rộn công việc nơi phương xa, Kim Yến mong mỏi mỗi dịp tết đến xuân về để được tíu tít, quây quần bên hai người thương yêu nhất. Giờ đây cô bé con ấy đã trưởng thành, gặp được chàng trai khiến cô hạnh phúc và sắp bước vào cuộc sống hôn nhân. Trong chặng đường sắp tới, chắc chắn Kim Yến sẽ ghi lòng tạc dạ lời nhắn gửi này của cha mẹ: “Ba mẹ không mong mỏi điều gì lớn lao từ con, chỉ mong con luôn được bình an, mạnh mẽ lên con nhé”.

Gia đình sẽ luôn cho Kim Yến những cái ôm ấm áp, che chở cô khỏi giông tố ngoài kia - Ảnh: Gạo Nâu
Gia đình sẽ luôn cho Kim Yến những cái ôm ấm áp, che chở cô khỏi giông tố ngoài kia - Ảnh: Gạo Nâu Chụp Ảnh

Sẽ có lúc chúng ta thấy thế giới này thật lạnh lẽo, nhưng chợt nhớ ra vẫn còn một ánh đèn thắp sáng vì mình, chúng ta lại không muốn bỏ cuộc dễ dàng. Trong khi lau đi giọt nước mắt của tủi thân, áp lực, ta nghe thấy đâu đó tiếng động viên, an ủi của gia đình, cho ta biết rằng bên mình vẫn còn một hơi ấm dịu dàng. Hy vọng thông qua những chia sẻ thuộc dự án “The Portrait of Happiness”, bạn sẽ mạnh dạn bày tỏ tình yêu đến cha mẹ hơn. “Tìm về hạnh phúc nguyên bản, nơi tình yêu bắt đầu và không bao giờ kết thúc: Gia đình” cũng là thông điệp studio Gạo Nâu Chụp Ảnh muốn gửi gắm qua dự án này.

Bích Ngọc

Nguồn: Studio Gạo Nâu Chụp Ảnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI