Nhiều chương trình, sản phẩm nghệ thuật ra mắt dịp Vu Lan

27/08/2023 - 14:30

PNO - Khác nhau cách thể hiện nhưng các chương trình, tác phẩm nghệ thuật đều nhắc nhở mỗi người về đạo hiếu, công ơn cha mẹ.

Mới đây, ca sĩ Phạm Thùy Linh đã ra mắt MV Bốn mùa cho con, gửi gắm lòng tri ân đến bậc sinh thành trong mùa Vu Lan báo hiếu. Đây là sáng tác của thầy Vạn Lợi Quán Như, nhạc sĩ Hà Chương phổ nhạc, Nguyễn Xuân Trí phối khí.

Ca khúc mang giai điệu ngọt ngào, pha âm hưởng dân gian, truyền thống. MV gợi nhớ nhiều ký ức thời xưa cũ tại làng quê. Thùy Linh cho biết, ngay khi đọc những ca từ, chị đã thấy xúc động, bởi càng lớn chị càng hiểu tình cảm của cha mẹ dành cho con cái.

Hình ảnh trong MV của ca sĩ Phạm Thuỳ Linh
Hình ảnh trong MV Bốn mùa cho con của ca sĩ Phạm Thùy Linh

*Phạm Thùy Linh hát Bốn mùa cho con:

 

Ca sĩ, NSƯT Phạm Phương Thảo cũng giới thiệu MV Cõng mẹ về trời, do chính chị sáng tác, phổ thơ Cõng mẹ đi chơi của nhà thơ Khánh Dương. Nữ nghệ sĩ dùng âm hưởng ca trù đưa vào ca khúc để nhấn nhá ở những quãng trầm và phiêu ở những nốt cao.

Nữ nghệ sĩ nói sản phẩm là tiếng lòng của những người con gửi đến cha mẹ, trong đó có cả chị. Phạm Phương Thảo cho biết hiện vẫn chưa yên bề gia thất, là lỗi lớn với mẹ. Tuy nhiên, chị muốn sống cuộc đời hạnh phúc, bình yên theo lý lẽ, mong muốn của bản thân, chứ không thể “giả vờ” hạnh phúc theo những mong muốn, quy chuẩn nào đó.

Ca sĩ Hồ Văn Cường ra mắt sản phẩm Mẹ tôi, một sáng tác của nhạc sĩ Minh Vy. Bài hát thuộc dòng nhạc quê hương, trữ tình mang âm hưởng dân ca Nam bộ, vốn là thế mạnh của nam ca sĩ. Hiện, video này xếp vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng thịnh hành mục âm nhạc của YouTube.

Đây là sản phẩm đầu tiên trong chuỗi dự án nhân dịp lễ Vu Lan báo hiếu của Hồ Văn Cường. Giọng hát của Hồ Văn Cường có nhiều thay đổi do đã vỡ giọng, nhưng khán giả vẫn đánh giá cao sự mộc mạc, trữ tình của nam ca sĩ. Bài hát này từng ra mắt lần đầu năm 2006, trình bày bởi ca sĩ Cẩm Ly, sau đó được nhiều ca sĩ hát lại như: Hà Phương, Nam Cường, Phương Mỹ Chi…

Hồ Văn Cường ra mắt MV Mẹ tôi, với dạng quay trong phòng thu
Hồ Văn Cường ra mắt MV Mẹ tôi, với dạng quay trong phòng thu

*Hồ Văn Cường hát Mẹ tôi:

 

Ngọc Hân cũng gây chú ý với sản phẩm Vu Lan con về mẹ ở đâu, theo dòng nhạc dân ca trữ tình, có kết hợp giai điệu của những bài lý Nam bộ. Ca khúc nói về tâm sự của đứa con phải rời xa quê hương để lập nghiệp, đến khi quay về thì mẹ đã không còn. Chất tự sự là điểm nhấn của sản phẩm này, giúp lọt top sản phẩm âm nhạc thịnh hành trên YouTube.

Trong khi đó, nghệ sĩ Trà My cùng con trai - đạo diễn Quản Trọng Phúc cho ra mắt phim Mục Kiền Liên cứu độ mẫu thân, dài 40 phút, thực hiện dựa trên tích truyện về Bồ tát Mục Kiền Liên trong Phật giáo. Kịch bản được nghệ sĩ Trà My hoàn thành trong 5 tháng, dựa trên cảm hứng diễn tích truyện này nhiều năm trên sân khấu kịch. Phim có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ, diễn viên như: NSND Tiến Đạt, NSND Nguyễn Hải, NSƯT Chí Trung, Việt Bắc…

Mừng lễ Vu lan báo hiếu, hơn 30 văn nghệ sĩ TP.HCM đã tham gia chương trình nghệ thuật Cha mẹ đời thầm thiêng với những ca khúc ý nghĩa, diễn ra tại Tịnh thất Hương Đức (thôn Hòa Lạc, thị trấn Đinh Văn, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng) vào tối 26/8. 

Ca sĩ, nhạc sĩ Trường Kha nói thông qua đêm nhạc này, anh mong muốn nhắc nhớ mọi người về công ơn của cha mẹ. Tổ chức một chương trình nghệ thuật ở địa điểm hẻo lánh, khiến ê-kíp gặp không ít khó khăn, trong đó việc bày trí sân khấu không dễ như ở các địa điểm ở trung tâm. Nơi đây, có 60% là đồng bào dân tộc thiểu số, 40% là người Kinh. 

Ca sĩ Nguyễn Đình Vũ biểu diễn trong đêm nghệ thuật
Ca sĩ Nguyễn Đình Vũ biểu diễn trong đêm nghệ thuật Cha mẹ đời thầm thiêng

Chương trình có sự tham gia của các văn nghệ sĩ như: Trường Kha, Nguyễn Đình Vũ, Hiếu Rock, DC Tâm, đạo diễn Ngọc Duyên - quán quân Kịch cùng Bolero 2017, Quỳnh Như - quán quân Solo cùng Bolero 2016,  Mạnh Nguyên - quán quân Solo cùng Bolero 2017, Tố Tố - quán quân Bước nhảy ngàn cân 2016… Nhiều ca khúc về cha mẹ được hát như: Mẹ tôiLòng mẹ… 

Ca sĩ Hiền Thục biểu diễn trong chương trình Ơn nghĩa sinh thành
Ca sĩ Hiền Thục biểu diễn trong chương trình Ơn nghĩa sinh thành

Trước đó, hôm 24/8, chương trình nghệ thuật Ơn nghĩa sinh thành cũng diễn ra tại Cung Văn hoá Hữu nghị Việt Xô (Hà Nội). Tại chương trình, BTC cũng trao 20 phần quà cho những tấm gương hiếu thảo có hoàn cảnh khó khăn. Chương trình có sự tham gia của nhiều ca sĩ như: Tùng Dương, Hiền Thục, Minh Quân, Thu Thuỷ, Lê Anh, Lê Trang…

Hà Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI