Soái ca ơi, anh ở đâu?

22/07/2017 - 12:00

PNO - Loáng thoáng giữa những tiếng chửi bới inh tai, dường như có tiếng ai đó kêu lên: 'Soái ca đâu rồi? Cái tay chính chủ gây nên cuộc ghen tuông khốc liệt này, anh ở đâu?'

Trong cơn kích động điên cuồng của cộng đồng các bà vợ trước trận đánh ghen xát ớt vào vùng kín của một cô nhân tình ở Thái Nguyên, loáng thoáng giữa những tiếng chửi bới inh tai, dường như có tiếng ai đó kêu lên: “Soái ca đâu rồi? Cái tay chính chủ gây nên cuộc ghen tuông khốc liệt này, anh ở đâu?”. 

Cô tình nhân bị bắt tại trận trong khách sạn với tình trạng không quần áo, hẳn anh soái ca cũng chẳng khá hơn. Vậy tại sao bà vợ và “nhóm bạn” ghen hùa kia không “làm thịt” anh ta mà chỉ “xử” cô gái? Vì còn sợ, còn yêu, hay còn chừa đường cho anh ta về nhà? Anh soái ca ơi, khi tình nhân bị đánh đập, hành hạ rùng rợn như thời trung cổ, anh còn đứng đó hay bỏ đi? Tôi chẳng tin anh không đủ sức can mấy người đàn bà đó để bảo vệ người vừa tay ấp đầu gối. Tôi còn nghĩ có lẽ anh đang tay đút túi quần, huýt sáo bước ra phố, ung dung...

Soai ca oi, anh o dau?
Ảnh minh họa

Cư dân mạng ngày nay “tăng động” lắm. Trong chốc lát họ đã tìm ra facebook của cô vợ và tiếp theo là facebook của anh chồng, dù anh chẳng hề ló mặt trong những bức hình đánh ghen. Xem facebook của anh chị là thấy đúng y một cặp trời sinh cho nhau: vợ đẹp và sang như hotgirl, chồng công tử lên xuống xe hơi, trình độ đại học.

Người Thái Nguyên nói, anh đang là chuẩn soái ca của nhiều cô. Anh và vợ chẳng phải đang bày tỏ niềm vui chờ đón đứa con đầu lòng đó sao? Ngay cả nick facebook cũng thể hiện tình yêu và niềm tự hào của họ về nhau. Trên facebook của cô vợ, dưới tên cô là nick phụ “yêu Chiến”; trên facebook anh chồng, dưới tên anh cũng là cái nick phụ “yêu Ly”! Thế nhưng chỉ một ngày sau khi tung bộ hình đánh ghen lên, cô vợ đã thấy ngay gậy ông đập lưng ông. Từ thông cảm với hoàn cảnh bầu bì, người ta chuyển sang nói chuyện nhân - quả khi lục tung quá khứ của cô: từng bồ bịch với chồng một phụ nữ mang thai khác. Cô vợ đành than thở là chỉ muốn yên ổn nuôi con, rồi lặng lẽ khóa facebook. Còn anh chồng? Anh vẫn nhởn nhơ đăng những bài viết vui, như chẳng liên quan gì đến cuộc đánh ghen dã man của hai người đàn bà đang đau khổ.

Tôi chợt nhớ lại vụ đánh ghen om sòm mới đây của một chị vợ và cô hoa hậu tuổi teen. Trong tâm bão, anh chồng vẫn ung dung trả lời một người bạn: “Mấy con mèo cắn nhau. Chẳng có gì lớn lao... Vãi mấy con đàn bà, con thì tung clip để đè con kia, con kia thì đăng tào lao để dập ngược con này. Mình xen vào làm gì”. Thế đấy! Các chị có thấy mình trong đó không? Có thấy những cơn ghen tuông điên loạn của mình là vô ích không? Suy cho cùng, các chị “chém giết” nhau cũng chỉ là ra sức hạ mình xuống để làm nô lệ mà thôi? Các chị chịu nhục nhã với người đời nhưng có chắc là giành lại được hạnh phúc từ tay kẻ thứ ba không? 

Soai ca oi, anh o dau?
Ảnh minh họa

Nhiều thể loại mẹ bỉm sữa còn lên đồng, mách nước các chị tìm về cái man rợ thời trung cổ: “Đánh ghen làm gì cho mệt, sao không lẳng lặng rình cắt của quý rồi bỏ bồn cầu, giật nước cho hết cơ hội nối lại!”, “Sao không cắt rồi xay sinh tố như trường hợp ở BV Chợ Rẫy ấy?”, “Cứ cắt phăng. Không dụng cụ lấy gì mà đi gái gú?” - toàn những lời hừng hực lửa thù. Cũng dễ hiểu thôi, bởi hình như những chị ấy cũng đang gặm nhấm nỗi hờn căm “thằng chồng mê gái”. Nhưng, ngay dưới những bình luận đó là lời hồi đáp: “Mách người ta thế chứ là chị, chị dám không? Cắt xong thì lấy gì mà dùng?”, “Đụng vào thằng chồng nó đập chết, ở đó mà quang quác”.

Thế là rõ nhé! Vì không làm gì được kẻ thù thật sự, các chị đành hành hạ nhau cho thỏa cơn điên giận, với cách nghĩ làm cho con nhân tình biết sợ, cho cái “thằng chồng” nó xót, nó đau. Làm vậy là các chị sai rồi. Những thằng chồng đã có gan ra ngoài ăn vụng đều là dân… mặt mo cả, đừng thách cùi sợ lở. Các chị đánh đập nhân tình có khi còn là đang giúp hắn nhanh chóng giũ bỏ, có lý do chính đáng để dông thẳng sau một cuộc qua đường, để tìm quan hệ mới, thú vui mới. Nói thẳng là các chị chẳng giành giật được gì cả: không tình, không thân xác “thằng chồng”, một chút tự trọng cuối cùng cũng không còn, chỉ thấy bị đám đông xâu xé, bêu lên bêu xuống. Tàn chiến cuộc, hạnh phúc đương nhiên cũng bay biến cùng “chàng soái ca”. Làm sao còn dám quay lại với chị sau cơn tăng động hãi hùng ấy!

Không tin, các chị cứ hỏi những người đàn bà từng đánh ghen mà xem!

 Khánh Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI