Số ca nhiễm mới COVID-19 trong quân đội Mỹ tăng gấp đôi trong vòng 3 tuần

02/07/2020 - 13:30

PNO - Kênh truyền hình CNN dẫn nguồn Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết, tính đến ngày 1/7, 6.493 quân nhân Mỹ tại ngũ đã nhiễm virus gây bệnh viêm đường hô hấp cấp (COVID-19), tăng hơn gấp đôi so với 2.807 ca nhiễm thống kê ngày 10/6.

Số ca nhiễm mới trong không quân đã tăng gần gấp đôi. Nếu như ngày 15/6 mới có 700 ca được báo cáo thì đến ngày 29/6, con số này đã nhảy vọt lên thành 1.366 ca.

Các ca nhiễm mới trong quân đội Hoa Kỳ đã tăng hơn gấp đôi trong 3 tuần qua - Ảnh: CNN
Các ca nhiễm mới trong quân đội Hoa Kỳ đã tăng hơn gấp đôi trong 3 tuần qua - Ảnh: CNN

Sự tăng vọt các ca nhiễm virus viêm đường hô hấp cấp trong quân đội có liên quan đến 19 tiểu bang vừa phải tạm dừng hoặc thu hồi “kế hoạch mở cửa trở lại” để đối phó với sự gia tăng mạnh của các ca nhiễm mới. Theo số liệu thống kê của Đại học Johns Hopkins, đến cuối ngày 1/7 nước Mỹ đã ghi nhận ít nhất 2,6 triệu ca nhiễm COVID-19, trong đó ít nhất 127.675 trường hợp đã tử vong.

Ông Thomas McCaffrey, trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng về các vấn đề sức khỏe cho biết sự gia tăng các ca nhiễm mới trong quân đội Mỹ “chủ yếu xảy ra gần các cộng đồng dân sự ở Florida, Texas, Arizona và một số vùng ở California". Ông cũng cho hay, không quân đang có một "điểm nóng" ở San Antonio, nơi đặt căn cứ Lackland.

Tuy nhiên, ông McCaffrey lưu ý rằng sự gia tăng các ca nhiễm trong quân đội bao gồm các trường hợp không có triệu chứng và tỷ lệ nhập viện vẫn còn thấp. Ông cho rằng sự gia tăng có thể một phần do quân đội tiến hành xét nghiệm nhiều hơn.

Lầu Năm Góc đang xem xét các dữ liệu để xác định xem nguyên nhân gia tăng các ca nhiễm mới có phải là do tiếp xúc giữa quân nhân và và cộng đồng cư dân tại địa phương hay không. Tuần trước, ít nhất bảy căn cứ không quân Mỹ đã thắt chặt các hạn chế đi lại. Tại trụ sở Bộ chỉ huy Tấn công toàn cầu của Không quân ở Barksdale, Louisiana - nơi giám sát phi đội máy bay ném bom tầm xa - tướng Timothy Ray đã ra lệnh tất cả các nhân viên quân sự và dân sự đeo khẩu trang ở bất kỳ không gian công cộng nào.

Trong tuần, Tham mưu trưởng quân đội Mỹ, tướng James McConville đã gửi thư cho các chỉ huy quân đội với thông điệp cảnh báo “sự mệt mỏi do cách ly”. Ông viết, "tôi gửi thông điệp này để nhắc nhở các bạn rằng chúng ta phải luôn luôn cảnh giác và không đánh mất những tiến bộ chúng ta đã đạt được trong việc khống chế và ngăn ngừa sự lây lan của COVID-19".

Mặc dù công bố thông tin thường xuyên về số lượng nhân viên đã xét nghiệm dương tính với virus, nhưng quân đội không cho biết thông tin mà họ tin rằng sẽ tiết lộ những điểm yếu về sự sẵn sàng chiến đấu của Mỹ có thể bị kẻ thù khai thác.

Hòa Ninh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI