Philippines truy lùng phòng khám chui chữa COVID-19

28/05/2020 - 19:13

PNO - Chính quyền Philippines đang truy tìm thêm các phòng khám chui điều trị người nước ngoài nghi nhiễm COVID-19 và sẽ đưa những người điều hành các cơ sở này ra tòa.

“Có vẻ như các phòng khám y tế bí mật phục vụ chủ yếu cho người nước ngoài đã mọc lên và hoạt động mà không có thẩm quyền thích hợp”, hãng tin Bloomberg ngày 28/5 dẫn lời Bộ trưởng Tư pháp Menardo Guevarra.

Ông Guevarra cho biết thêm sức khỏe của những người tìm kiếm việc điều trị tại các cơ sở bất hợp pháp này đang bị tổn hại.

Quan chức trên nói rằng ông đã ra lệnh cho Cục Điều tra Quốc gia và Cục Di trú Philippines xác định vị trí của những cơ sở bí mật này và đưa ra những lời buộc tội đối với những người điều hành các cơ sở này.

Phòng khám COVID-19 chui ở tỉnh Pampanga. Ảnh: CNN
Phòng khám COVID-19 chui ở tỉnh Pampanga - Ảnh: CNN

Đài CNN hôm 27/5 đưa tin các nhân viên thực thi pháp luật của Philippines đã đột kích một phòng khám ở thành phố Makati thuộc Vùng đô thị Manila, nơi được cho là đang điều trị những bệnh nhân nghi nhiễm COVID-19, và đã bắt giữ 2 công dân Trung Quốc.

Trước đó, nhà chức trách cũng đã đột kích một villa trong khu phức hợp khách sạn ở tỉnh Pampanga, phía tây bắc thủ đô Manila, vốn được chuyển đổi thành một phòng khám dành cho những người nghi nhiễm COVID-19.

Theo CNN, lực lượng chức năng đã bắt quả tang 1 người Trung Quốc đang được điều trị tại Villa 627 trong khu phức hợp Fontana ở Pampanga. Họ cũng phát hiện tại hiện trường những bộ xét nghiệm kháng thể nhanh, ống tiêm cùng những đống rác thải bệnh viện không được khử trùng.

Việc phát hiện các phòng khám “chui” chữa COVID-19 xảy ra khi tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp tại Philippines. Tính đến ngày 28/5, Philippines đã ghi nhận 15.588 ca nhiễm và 921 ca tử vong vì COVID-19, theo trang thống kê Worldometer.

Quang Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI