Singapore cho phép phụ nữ đông lạnh trứng nhưng chỉ được sử dụng khi có gia đình

03/04/2022 - 07:02

PNO - Phụ nữ từ 21 đến 35 tuổi ở Singapore có thể sớm chọn phương pháp đông lạnh trứng bất kể tình trạng hôn nhân của họ như thế nào. Tuy nhiên, vẫn có điều kiện đi kèm.

Trong một báo cáo, thông tin hướng dẫn về sự phát triển của phụ nữ được công bố hôm 28/3, Chính phủ Singapore đề xuất rằng phụ nữ nước này từ 21-35 tuổi có thể được chọn phương pháp đông lạnh trứng bất kể tình trạng hôn nhân của họ như thế nào. Tuy nhiên, động thái này sẽ có điều kiện đi kèm để đảm bảo rằng phái nữ đưa ra lựa chọn sáng suốt. 

Bộ trưởng Bộ Phát triển Gia đình và Xã hội (MSF) Sun Xueling cho biết, chỉ những cặp vợ chồng đã kết hôn hợp pháp mới có thể sử dụng trứng đông lạnh để sinh sản. 

Hiện tại, việc đông lạnh trứng ở Singapore chỉ được phép vì lý do y tế. Ví dụ như một người phụ nữ nào đó bị bệnh mà việc điều trị có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản hoặc có nguy cơ ung thư buồng trứng mà bác sĩ yêu cầu cắt bỏ buồng trứng hoặc ống dẫn trứng... 

“Chính phủ vẫn luôn hỗ trợ và khuyến khích người Singapore theo đuổi nguyện vọng kết hôn và làm cha mẹ càng sớm càng tốt.  Nhưng qua các cuộc trò, chúng tôi nhận ra rằng có những phụ nữ lo lắng rằng họ không thể tìm được một người bạn đời phù hợp khi còn trẻ, nhưng họ mong muốn có cơ hội thụ thai và lập gia đình sau này khi kết hôn”, Bộ trưởng MSF nói.

Bà Sun cho biết sau khi cân nhắc các lựa chọn khác nhau, Chính phủ đề xuất để phụ nữ có quyền lựa chọn trải qua quá trình đông lạnh trứng có chọn lọc. “Trước khi thực hiện, người làm thủ thuật sẽ được tư vấn kỹ càng. Điều này nhằm tạo điều kiện và đảm bảo rằng phụ nữ đưa ra lựa chọn sáng suốt”, bà Sun nói thêm.

Việc đông lạnh trứng có chọn lọc sẽ được thực hiện với sự ra đời của các Quy định về Dịch vụ Hỗ trợ Sinh sản theo Đạo luật Dịch vụ Chăm sóc Sức khỏe vào đầu năm 2023.
Việc đông lạnh trứng có chọn lọc sẽ được thực hiện với sự ra đời của các quy định về Dịch vụ Hỗ trợ Sinh sản theo Đạo luật Dịch vụ Chăm sóc Sức khỏe vào đầu năm 2023.

Khi được hỏi liệu phụ nữ có được phép sử dụng trứng đông lạnh của họ ở nước ngoài cùng với việc kết hợp với người hiến tinh trùng để sinh con hay không, người phát ngôn của MSF cho biết: “Chính sách công của Singapore khuyến khích quyền làm cha mẹ trong hôn nhân. Người phụ nữ có thể sử dụng trứng đông lạnh của họ ở nước ngoài, nhưng chúng tôi không ủng hộ việc làm cha mẹ có chủ ý của những người độc thân. Cụ thể, chúng tôi không ủng hộ việc này cho mục đích hình thành các hộ gia đình đơn thân".

Đây là lý do tại sao các biện pháp được áp dụng là chỉ những cặp vợ chồng đã kết hôn hợp pháp mới có thể đăng ký sử dụng trứng của họ để sinh sản.

Người phát ngôn của MSF cho biết lý do đằng sau giới hạn độ tuổi cho việc đông lạnh trứng là do các nghiên cứu được xác định rằng chất lượng trứng giảm đáng kể sau tuổi 35. 

Tại nhiều nước ở châu Á, việc đông lạnh trứng bị cấm ngoại trừ các vấn đề y tế được sự công nhận của bác sĩ. Thời gian vừa, rất nhiều phụ nữ trẻ ở Trung Quốc, Singapore... đã chạy ra nước ngoài để làm thủ thuật này nhằm kéo dài tuổi thọ làm mẹ.

Trọng Trí (theo CNA)

 

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI