Senegal tuyên bố 3 ngày quốc tang sau tai nạn xe buýt khiến 40 người thiệt mạng

08/01/2023 - 23:26

PNO - Hôm 8/1, 2 xe buýt va chạm gần thị trấn Kaffrine ở miền Trung Senegal làm ít nhất 40 người chết và khoảng 87 người bị thương, nhiều người trong số đó bị thương nặng.

 

Hiện trường vụ tai nạn đường bộ ở miền trung Senegal hôm Chủ nhật, nơi có ít nhất 38 người chết và nhiều người bị thương khi hai xe buýt va chạm. Ảnh: AFP
Hiện trường vụ tai nạn đường bộ ở miền Trung Senegal hôm 8/1. Có ít nhất 38 người chết và nhiều người bị thương khi 2 xe buýt va chạm - Ảnh: AFP

Theo Tổng thống Senegal Macky Sall, ít nhất 40 người đã chết và nhiều người bị thương khi 2 chiếc xe buýt va chạm gần thị trấn Kaffrine ở miền Trung Senegal vào sáng Chủ nhật, 8/1 (giờ địa phương). 

Để tưởng nhớ những nạn nhân trong vụ tai nạn "nghiêm trọng", Tổng thống Macky Sall tuyên bố 3 ngày quốc tang bắt đầu từ ngày 9/1.  Trong một dòng tweet, Tổng thống Senegal chia sẻ “Tôi vô cùng đau buồn trước vụ tai nạn giao thông thương tâm. Tôi gửi lời chia buồn chân thành tới gia đình các nạn nhân và cầu chúc những người bị thương nhanh chóng bình phục”.

Công tố viên Cheikh Dieng cho biết các cuộc điều tra ban đầu cho thấy vụ tai nạn xảy ra khi 1 chiếc xe buýt sau khi bị nổ lốp, đã mất đà trước khi va chạm trực diện với 1 chiếc xe buýt khác đi ngược chiều. Đại tá Cheikh Fall, phụ trách hoạt động của Đội cứu hỏa quốc gia, trước đó cho biết 40 người đã chết và 87 người bị thương.

Hiện trường vụ tai nạn xe buýt chết người ở Kaffrine, miền trung Senegal, vào Chủ nhật. Ảnh: AFP
Hình ảnh thảm khốc tại hiện trường vụ tai nạn xe buýt chết người ở Kaffrine, miền Trung Senegal - Ảnh: AFP

Đoạn phim từ hiện trường được chia sẻ trực tuyến cho thấy 2 chiếc xe buýt màu trắng, phần đầu bị méo mó của chúng dính vào nhau. Các mảnh vỡ nằm rải rác trên con đường hẹp.

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 3g15 sáng 8/1 (giờ địa phương), ông Fall cho biết, tất cả các nạn nhân đã được đưa đến bệnh viện và trung tâm y tế ở Kaffrine.

Tổng thống Macky Sall thông báo, sau khi thời gian quốc tang kết thúc, một hội đồng chính phủ sẽ được tổ chức để “thực hiện các biện pháp cứng rắn về an toàn đường bộ”.

Các chuyên gia cho rằng tai nạn đường bộ thường xuyên xảy ra ở Senegal, phần lớn là do tài xế thiếu kỷ luật, đường xấu và phương tiện hư hỏng. Tuy nhiên, đây là một trong những vụ tai nạn có số người chết cao nhất trong những năm gần đây.

Vào tháng 10/2020, ít nhất 16 người thiệt mạng và 15 người bị thương khi 1 chiếc xe buýt va chạm với 1 chiếc xe tải ở phía Tây Senegal.

Nguyễn Thảo (theo Reuters)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI