Trung Quốc/

Sập đường cao tốc, ít nhất 19 người thiệt mạng

01/05/2024 - 14:09

PNO - Một đoạn đường cao tốc bị sập vào sáng sớm 1/5 ở tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc khiến ít nhất 19 người thiệt mạng. Khu vực này hứng chịu mưa lớn trong những ngày gần đây.

Hình ảnh đoạn đường b5i sập được lan truyền trên mạng xã hội Weibo
Hình ảnh đoạn đường bị sập được lan truyền trên mạng xã hội Weibo

Đài truyền hình nhà nước CCTV đưa tin, một đoạn đường cao tốc dài 17,9 mét nối giữa thành phố Mai Châu và huyện Đại Bộ của tỉnh Quảng Đông đã bị sập vào khoảng 2g10 sáng (giờ địa phương) ngày 1/5, khiến hàng chục người trên 18 phương tiện bị rơi xuống và mắc kẹt.

Theo CCTV, tính đến 11g45 (giờ địa phương), “19 người được xác nhận đã thiệt mạng và 30 người đang được chăm sóc khẩn cấp toàn diện tại bệnh viện”.

Bản tin nói thêm rằng mạng sống của những người trong bệnh viện “hiện không nguy kịch” nhưng không đi sâu vào chi tiết về vết thương của họ.

Theo các nhân chứng thuật lại với truyền thông địa phương, họ nghe thấy tiếng động lớn và nhìn thấy một cái hố rộng vài mét mở ra phía sau, ngay sau khi họ lái xe qua đoạn đường.

Đoạn phim trên mạng xã hội được các hãng tin địa phương chia sẻ cho thấy lửa và khói bốc lên từ một hố sâu, tối tăm, nơi những chiếc ô tô rơi xuống.

CCTV cho biết thêm, chính quyền đã cử khoảng 500 người tới hiện trường để hỗ trợ hoạt động cứu hộ. Nguyên nhân vụ sập đường không được nêu rõ.

Quảng Đông phải hứng chịu một loạt hiện tượng thời tiết cực đoan trong những tuần gần đây, từ mưa lớn đến lũ lụt và lốc xoáy chết người.

Tấn Vĩ (theo AP, Al Jazeera)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi